Tin tức & Sự kiện
news & event
29 10 / 2008

29/10 Khai mạc Tuần lễ Tin học Việt Nam (ITWeek) lần thứ 17

Từ ngày 29/10- 2/11/2008, sự kiện thường niên Tuần lễ Tin học Việt Nam (ITWeek) sẽ diễn ra tại Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Ngày 1/10, Ban tổ chức đã chính thức công bố về các hoạt động chính trong khuôn khổ sự kiện IT Week 17.
khai-mac-tuan-le-tin-hoc.jpg
Năm nay , Ban Tổ chức sẽ tổ chức triển lãm trong Tuần lễ Tin học Việt Nam 17 (ITWeek 17) thành mô hình Hội chợ- Triển lãm chú trọng đến việc tạo cơ hội cho khách tham quan, người tiêu dùng có dịp sở hữu sản phẩm dịch vụ với giá rẻ nhất thay vì các hình thức quảng bá thương hiệu theo kiểu Triển lãm trước đây.
 
Những hoạt động chính của IT Week 17 bao gồm Hội chợ - Triển lãm: Tin học - Điện tử - Nghe nhìn - Công nghệ số. Sau Lễ khai mạc diễn ra vào sáng ngày 29/10/2008 tại Trung tâm Triển lãm Giãng Võ, Hội chợ - Triển lãm ITWeek 17 sẽ mở cửa từ 9:00 đến 19:00 các ngày từ 29/10-2/11/2008. Nhằm tạo không khí lễ hội cho ITWeek 17, Ban Tổ chức dự kiến sẽ cùng các đơn vị tham gia, các Nhà tài trợ tổ chức các Chương trình Giờ vàng IT Week 17 với sự tham gia của các thương hiệu thông qua hình khuyến mại đặc biệt các sản phẩm, dịch vụ.
 
Hiện Ban Tổ chức cũng đang xúc tiến hình thành khu chợ ICT tại hội chợ triển lãm lần này. Nhiều hình thức quảng bá, tiếp cận thông tin mới sẽ được Ban Tổ chức IT Week kết hợp với các doanh nghiệp thực hiện trước và trong IT Week nhằm tạo các hình thức thu hút khách tham gia vào các hoạt động khác diễn ra tại ITWeek 17.
 
Hội thảo Quốc tế APEC với chủ đề Gia công phần mềm cơ hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ diễn ra từ 27/10/2008 đến 29/10 tại KS Sofitel Plaza, đường Thanh Niên, Hà Nội trước khi khai mạc sự kiện chính 2 ngày. Hội thảo là một hoạt động diễn ra song song với ITWeek 17 nhằm góp phần tham gia vào các hoạt động chung của Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) trong năm 2008. Hội thảo do Hội Tin học Việt nam và Viện CNTT -Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp tổ chức. 
 
Về nội dung hội thảo, Bà Lương Chi Mai, Phó Viện trưởng Viện CNTT, Uỷ viên Ban chấp hành Hội Tin học Việt Nam cho biết: “Hội thảo nhằm hỗ trợ tăng cường năng lực và khả năng gia công phần mềm cho các doanh nghiệp hoạt động về công nghệ thông tin trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, tạo ra một diễn đàn trao đổi về những nội dung như: thực trạng, vị trí của tình hình gia công phần mềm hiện nay trong khu vực và các nước thành viên APEC. Bên cạnh đó, Hội thảo còn có mục đích tìm hiểu rõ nhu cầu, yêu cầu về nguồn lực trong việc gia công phần mềm và các yêu cầu của quản lý chất lượng trong hoạt động gia công phần mềm”.

Các báo cáo viên đến từ Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc... cùng với các doanh nghiệp CNTT-TT và các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam sẽ cùng chia sẻ chính sách của nhà nước trong việc hỗ trợ, thúc đẩy gia công phần mềm và chia sẻ kinh nghiệm hợp tác cũng như những thách thức về gia công phần mềm trong các nền kinh tế thành viên APEC. Ngoài ra, trong hội thảo còn có một buổi thảo luận bàn tròn về việc xây dựng mạng lưới hợp tác về gia công phần mềm trong khuôn khổ các nền kinh tế thành viên APEC sẽ được tổ chức vào sáng 29/10. 
 
Một hoạt động nữa song hành IT Week 17 là Giải thưởng Cúp vàng CNTT-TT Việt Nam năm 2008. Giải thưởng năm nay sẽ được trao cho 6 lĩnh vực giải pháp, sản phẩm tại Đêm CN TT-TT Việt Nam - Vietnam ICT Gala vào ngày 28/10 tại KS Sofitel Plaza Hà Nội. Thông tin về quy chế và tiêu chí có tại: http://www.itweek.org.vn:80/itweek/2008/quychecup.html
 
Ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức ITWeek 17 chia sẻ: "Năm nay với sự lạm phát và khó khăn chung của nền kinh tế thế giới và khu vực, các hãng đều cắt giảm nguồn kinh phí kể cả cho marketing, Ban Tổ chức đã phải nỗ lực rất nhiều để tổ chức sự kiện thích ứng với tình hình chung. ITWeek 17 vẫn là một cơ hội tốt để các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà quản lý và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên doanh liên kết trong lĩnh vực CNTT-TT".
 
Nguồn: VTV