Tin tức & Sự kiện
news & event
23 06 / 2012

9 mẫu thiết kế lạ và đẹp cho các thiết bị nổi tiếng

Nhằm "mách nước" cho các thiết bị như iPad, điện thoại Facebook, máy tính bảng Galaxy, điện thoại Windows Phone 8..., nhiều nhà thiết kế đã kỳ công thể hiện ý tưởng thiết kế mới mẻ của mình. iPad 4 tích hợp bàn phím

9-mau-thiet-ke-doc-la.jpg
Không hài lòng với chiếc máy tính bảng thế hệ thứ ba (iPad 2012) của Apple vì nó không có bàn phím, tác giả Luis Pedro Fonseca tạo ra mẫu thiết kế iPad 4 tích hợp bàn phím. Theo thiết kế này, iPad 4 sẽ sử dụng công nghệ loa của Bang and Olufsen và camera 12 MP độ phân giải 1080p HD. Ông cũng gợi ý chiếc máy tính bảng thế hệ thứ tư này nên có viền nhôm dày để tăng độ chắc chắn.
Máy tính bảng Galaxy One kiêm máy chiếu
design-hitech-2.jpg
Galaxy One sử dụng Windows 8 thay cho Android và người dùng có thể sử dụng để chiếu phim hay tài liệu lên tường ở khoảng cách gần. Gợi ý của hai nhà thiết kế Laura Hong và Charles de Belizal là máy mỏng chừng 14mm và sử dụng vỏ nhôm cho phù hợp với việc trình chiếu tại các cuộc họp.
Smartphone “hai mảnh” của Acer
design-hitech-3.jpg
Rất có thể một ngày nào đó Acer sẽ làm ra chiếc smartphone đẹp long lanh như thế này. Mẫu máy này chạy hệ điều hành Android 4.0 với hai thân rời, một dành cho các biểu tượng và ứng dụng, một để phục vụ chụp ảnh. Nhà thiết kế Dan Hsus cũng đưa ra gợi ý về sự đa dạng màu sắc cho chiếc điện thoại này cũng như việc trang bị bộ xử lý lõi tứ. Hi vọng Acer sẽ để mắt đến mẫu thiết kế này.
Giao diện điện thoại Facebook
design-hitech-4.jpg
Facebook có vẻ đã gặp thất bại trong việc thiết kế điện thoại và được cho là đang thuê một nhóm kỹ sư từng chế tạo iPhone để giải quyết khó khăn này. Trong khi đó, nhà thiết kế Jay Moon cũng đưa ra một ý tưởng về điện thoại Facebook, dựa trên việc tích hợp sâu mạng xã hội này vào hệ điều hành. Cảm hứng chính của thiết kế này bắt nguồn từ ứng dụng Facebook hiện tại dành cho smartphone.
Magic Macbook Pro
design-hitech-5.jpg
Nhà thiết kế Enrico Penello đưa ra ý tưởng về một chiếc Macbook Pro kèm điều khiển từ xa, được giấu ngay bên dưới bàn di chuột khi không dùng. Chiếc điều khiển này kết nối với máy qua Bluetooth và Wi-Fi.
 Máy tính bảng Nokia
design-hitech-6.jpg
Tác giả Jonas Daehnert thiết kế chiếc máy tính bảng Nokia dựa trên cảm hứng về điện thoại Lumia. Thiết kế này cũng gây ra nhiều tranh cãi rằng có hay không bút cảm ứng đi kèm. Dù vậy, không thể phủ nhận rằng Windows 8 trông rất hợp với các máy tính bảng và ăn ý với phong cách thiết kế thiết bị của Nokia.
Máy tính bảng Ipad chạy OSX
design-hitech-7.jpg
Nếu “tích hợp” hai hệ điều hành, iOS và OSX, phần cứng của chúng sẽ ra sao sau khi hợp nhất? Có thể trông nó sẽ như thế này.
Đi kèm là một con chuột không dây, bàn phím rời và màn hình Retina cho iPad. Có vẻ nhà thiết kế Zeki Osek đang nghĩ đến một thiết bị lai giữa máy tính bảng iPad và laptop MacBook.
Nokia Lumia 920 - điện thoại Windows Phone 8
design-hitech-8.jpg
Hệ điều hành tiếp theo dành cho thiết bị di động của Microsoft vẫn trong vòng bí mật nhưng tín đồ của Windows Phone có thể hình dung về thiết bị mới của Nokia với tên gọi Lumia 920 chạy Windows Phone 8 qua mẫu thiết kế của tác giả Jonas Dahnert. Mẫu này hầu như giữ nguyên các yếu tố thiết kế của Windows 8 trên các máy tính bảng, như các nhóm ứng dụng thể hiện bằng các ô màu và logo.
Ipad mini
design-hitech-9.jpg
Với tin đồn Apple sẽ tung ra phiên bản thu nhỏ của iPad, sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi rất nhiều nguời đang cố minh họa thiết bị này trông thế nào. Bức ảnh cho thấy một ý tưởng khả dĩ về kích cỡ của chiếc iPad mà chúng ta mong đợi. Kích thước của iPad mà công ty Ciccarese đưa ra là màn hình 7,85 inch.
Nguồn: PCWorld