Tin tức & Sự kiện
news & event
15 08 / 2013

Dễ mất bạn vì thích khoe ảnh trên Facebook

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người liên tục đăng ảnh lên Facebook có nguy cơ làm hỏng mối quan hệ với bạn bè, người thân và đồng nghiệp.

Tiến sỹ David Houghton của Đại học Birmingham, nói: “Nghiên cứu của chúng tôi nhận thấy những người thường xuyên đăng ảnh trên Facebook có nguy cơ làm tổn hại các mối quan hệ ngoài đời thực. Đó là vì mọi người, trừ những người bạn rất thân và người trong gia đình, thường không có cảm tình tốt về những người liên tục chia sẻ ảnh về bản thân. Cần nhớ rằng thông tin mà chúng ta chia sẻ với “bạn bè” trên Facebook thực ra sẽ được xem bởi rất nhiều loại người khác nhau, từ đối tác, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và người quen. Mỗi nhóm này lại có thể có cách nhìn khác nhau về thông tin được chia sẻ”.

De-mat-ban-vi-thich-khoe-anh-tren-FB-(1).jpg

Một cuộc khảo sát được tiến hành với hơn 500 người dùng Facebook nhận thấy số lượng và chủ đề của các bức ảnh sẽ tác động tới mức độ thân mật trong các mối quan hệ.

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng các chiến dịch quảng cáo thương hiệu lớn thường khuyến khích mọi người đăng ảnh họ chụp cùng sản phẩm. Tuy nhiên, cách làm này có thể làm hỏng mối quan hệ với người hâm mộ nhãn hiệu đó.

Tiến sỹ Ben Marder của Đại học Endinburgh, đồng tác giả của báo cáo này cho biết: “Tôi có lời khuyên dành cho những người thường xuyên chia sẻ ảnh hoặc đường link là hãy suy nghĩ kỹ và chia sẻ ít thôi. Hãy cẩn thận khi chia sẻ và suy nghĩ xem thông tin chia sẻ sẽ được cảm nhận thế nào bởi tất cả những người xem. Mặc dù chia sẻ là cách tuyệt vời để củng cố mối quan hệ, nó cũng có thể làm hỏng mối quan hệ”.

Nguồn: ICTNews