Tin tức & Sự kiện
news & event
25 09 / 2013

Facebook cho phép chỉnh sửa cập nhật trạng thái "status"

Từ ngày 27/9, người dùng Facebook có thể chỉnh sửa một cập nhật trạng thái (status) đã đăng tải.
sua-stt-FB-nen.jpg
Cập nhật mới nhất sẽ đến với toàn bộ người dùng Facebook phiên bản web và thiết bị Android. Tính năng chỉnh sửa chưa xuất hiện trong ứng dụng iOS mới nhất song người dùng iOS chắc chắn không phải chờ đợi quá lâu. Người dùng sẽ nhìn thấy tùy chọn “Chỉnh sửa bài đăng” (Edit Post) khi họ nhấp chuột vào mũi tên sổ xuống ở góc trên bên phải một bài đăng.
 
Dù vậy, tính năng chỉnh sửa trạng thái của Facebook tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ. Ví dụ, khi một người dùng viết “Ai muốn ăn kem” và nhận được nhiều lượt thích “like” cũng như bình luận sôi nổi, sẽ thế nào nếu ngay sau đó họ chỉnh sửa trạng thái trở thành “Ai muốn đánh đập mèo”?
 
Để giải quyết vấn đề này, Facebook đưa ra giải pháp đánh dấu bài đăng ở trạng thái “đã chỉnh sửa” và cho phép người dùng khác xem được lịch sử bài đăng.
 
Facebook đang dần dần trao quyền chỉnh sửa nhiều thứ hơn cho người dùng. Họ có thể chỉnh sửa chú thích ảnh, chỉnh sửa bình luận. Dường như mạng xã hội đã kiểm tra mọi nguy cơ có thể và kết luận việc cho phép chỉnh sửa bài đăng không nguy hiểm.
 
Đối với giới báo chí, tính năng mới của Facebook lại đem đến sự thuận tiện cho công việc. Cơ chế đăng rồi sửa khiến bài đăng trên Facebook giống như một bài báo trên trang web, phóng viên có thể đính chính mà không cần phải xóa toàn bộ những bài đăng cũ và đánh mất nội dung thảo luận phía dưới.
 
Hướng dẫn chỉnh sửa trạng thái đã đăng trên Facebook:
 
Bước 1: Sau khi cập nhật trạng thái, nhấp chuột vào mũi tên ở góc trên bên phải bài đăng, chọn chỉnh sửa bài viết.
sua-stt-FB-1.jpg
Bước 2: Cập nhật trạng thái mới rồi chọn "Chỉnh sửa hoàn thành".
sua-stt-FB-2.jpg
Bước 3: Trạng thái sau khi chỉnh sửa sẽ được đánh dấu "đã chỉnh sửa" ở bên dưới.
sua-stt-FB-3.jpg
Bước 4: Nhấp chuột vào mục "Đã chỉnh sửa" để xem lịch sử chỉnh sửa bài viết.
sua-stt-FB-4.jpg
Nguồn: ICTNews