Tin tức & Sự kiện
news & event
17 10 / 2013

Facebook nới lỏng quy tắc cho người dùng "tuổi teen"

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang nới lỏng luật lệ dành cho người dùng vị thành niên. Người dùng từ 13 đến 17 tuổi đã có thể chia sẻ hình ảnh, cập nhật và bình luận ở chế độ công khai trên Facebook.

Điều đó có nghĩa những người lạ, các công ty chuyên thu thập dữ liệu cho các nhà quảng cáo và tiếp thị có thể thấy những bài đăng từ lứa người dùng nhỏ tuổi này. Người lạ cũng có thể “theo dõi” (follow) người dùng “teen” và xem bài đăng công khai trên luồng tin mới của mình.

Faceboo-noi-long-quy-tac-(1).jpg

Người dùng Facebook vị thành niên có thể chia sẻ bài viết ở chế độ công khai. Ảnh: Internet

Thay đổi quyền riêng tư có hiệu lực ngay lập tức. Chế độ mới giúp Facebook cạnh tranh với các mạng xã hội khác có người dùng ngày càng trẻ hóa. Ngoài ra, việc công khai dữ liệu về người dùng vị thành niên cũng khiến Facebook trở nên hấp dẫn hơn trong mắt nhà quảng cáo.

Mạng xã hội “đông dân” nhất hành tinh đang cố cân bằng giữa những thiết lập bớt nghiêm ngặt hơn với các công cụ bảo vệ quyền riêng tư khác. Khi người dùng vị thành niên đăng kí tài khoản Facebook, bài viết của họ chỉ hiển thị với đối tượng nhất định là bạn bè thay vì là “bạn của bạn”. Nếu người dùng muốn thay đổi sang Công khai, sẽ có cửa sổ giải thích về chế độ, ví dụ “có thể nhận yêu cầu kết bạn, tin nhắn từ người không quen biết”.

Các mạng xã hội khác như Twitter, Tumblr, Last.fm không cấm “teen” đăng bài viết công khai. Tuy nhiên, nếu người dưới 18 tuổi muốn “vượt rào” Facebook, họ hoàn toàn có thể “khai man” tuổi khi đăng kí tài khoản.

Nguồn: ICTNews