Tin tức & Sự kiện
news & event
20 08 / 2013

Facebook sắp thêm tính năng cập nhật status bằng giọng nói

Nước cờ mới nhất được tiết lộ vào ngày thứ hai 12/8 vừa qua được coi là sẽ giúp cộng đồng người dùng khổng lồ của Facebook kết nối dễ dàng hơn.

Theo tạp chí PCWorld, trong một bài viết trên blog của Facebook, giám đốc phát triển sản phẩm Tom Stocky tiết lộ mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã mua lại Mobile Technologies, một công ty chuyên phát triển các phần mềm nhận diện giọng nói và biên dịch.

FB-cap-nhat-tinh-nang-bang-giong-noi-(1).jpg

Stocky tiết lộ lý do Facebook mua lại Mobile Technologies: "Chúng tôi tin rằng thương vụ này là một khoản đầu tư lâu dài. Công nghệ nhận diện giọng nói đang trở thành một phần quan trọng trong trải nghiệm thiết bị di động và truy cập web của người dùng, và việc mua lại Mobile Technologies sẽ giúp chúng tôi phát triển các sản phẩm của mình phù hợp với xu hướng đó".

Sản phẩm số 1 của Mobile Technologies là Jibbigo, một phần mềm có khả năng dịch và phát âm các cuộc hội thoại sang một ngôn ngữ khác. Các điều khoản hợp đồng giữa Facebook và Mobile Technologies không được tiết lộ, song Jibbigo vẫn sẽ được hỗ trợ trong thời gian sắp tới.

Bước đi nói trên có thể giúp Facebook tích hợp các tính năng đột phá như nhập status/comment bằng giọng nói, tìm kiếm bạn bè/fanpage bằng giọng nói và dịch các nội dung Facebook từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Việc hỗ trợ khả năng dịch tự động sẽ mở ra một thị trường lớn hơn cho Facebook: "Hơn 1 tỉ người đã tham gia Facebook, song chúng tôi phải luôn đi tìm những cách mới để giúp cả thế giới kết nối", Stocky khẳng định.

Ngoài ra, thương vụ này cũng sẽ giúp Facebook không bị tụt hậu trong cuộc đua sản phẩm nhận diện giọng nói của Google và Apple. Hiện tại, không chỉ cố gắng tăng lượng người sử dụng thông qua các phần mềm trên điện thoại phổ thông, Facebook cũng đang thử nghiệm tính năng Graph Search, một bộ máy tìm kiếm có thể đưa ra thông tin cho người dùng dựa trên lượng dữ liệu kết nối khổng lồ mà Facebook sở hữu.

Hiện tại, vẫn chưa rõ tính năng nhận diện giọng nói/biên dịch trực tiếp có được Facebook kết hợp vào Graph Search hay không. Nhưng rõ ràng động thái này của Facebook đã cho thấy, mạng xã hội khổng lồ này đang ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng của mình với trải nghiệm người dùng.

Nguồn: ICTNews