Tin tức & Sự kiện
news & event
23 04 / 2013

Game về môi trường của sinh viên Việt sắp tới Nga tranh tài

Đại học Công nghệ (thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội) với đề án game “Green Haven” đã vượt qua 65 đề án và đại diện Việt Nam dự chung kết Microsoft Imagine Cup toàn cầu tổ chức tại Nga vào tháng 7/2013.

ImageView-aspx-(1).jpg
Đội Bluetooth

Ngày 18/4, Microsoft Việt Nam đã công bố danh sách các đội đoạt giải Cúp sáng tạo toàn cầu lần thứ 11 của hãng - Cuộc thi công nghệ với mục đích góp phần cải tiến xã hội, giải quyết các thách thức thế giới phải đối mặt vốn đã quen thuộc với sinh viên học sinh quốc tế và Việt Nam.

Theo đó, Imagine Cup 2013 tại Việt Nam đã thu hút gần 1000 sinh viên thuộc 132 đội chơi tham dự với 66 đề án (số đề án và đội chơi gấp 2 lần năm 2012).

Với thông điệp hãy bảo vệ môi trường, game Green Haven với 4 ý tưởng chính là phân loại rác, giảm thiểu rác thải, tái sử dụng và tái chế của đội Bluetooth thuộc Đại học Công nghệ đã giành giải nhất.

Green Haven được xây dựng dựa trên nền tảng XNA, có thể chạy được trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và máy Xbox.

Ngoài ra, các đội lọt vào top 6 cũng có rất nhiều các ứng dụng tiêu biểu có thể áp dụng vào thực tiễn như hệ thống thông tin khẩn cấp để kêu gọi sự giúp đỡ từ người khác và cảnh báo nguy hiểm (Đại học Bách Khoa Hà Nội), ứng dụng giúp lái xe an toàn của Học viện Công nghệ Bưu Chính Viễn thông Hà Nội, “Ngôi nhà thời trang” - ứng dụng chụp ảnh quần áo và sẽ nhận dạng hình ảnh để tìm ra bộ quần áo tương tự bao gồm các thông tin về hình ảnh, giá bán và nơi bán của Aptech Computer Education…

Các đội thi vào tới vòng chung kết toàn cầu cũng có cơ hội tham dự giải thưởng Microsoft Imagine Cup Grants được Microsoft tài trợ trong ba năm trị giá 3 triệu USD, nhằm giúp sinh viên biến những ý tưởng thiết kế trong cuộc thi của sinh viên thành hiện thực.

Nguồn: ICTNews