Tin tức & Sự kiện
news & event
19 03 / 2014

Google Android Wear - hệ điều hành cho đồng hồ thông minh

Phiên bản hệ điều hành mới của Android dành riêng cho các thiết bị đeo được (wearable) với khả năng kết nối điện thoại thông minh, ra lệnh bằng giọng nói.
wear-2515-1395162067.jpg

Android Wear sẽ giúp các nhà sản xuất đồng hồ thông minh có một nền tảng thích hợp.

Google hôm nay đã chính thức góp mặt vào trào lưu thiết bị đeo được đang gây sốt nhiều tháng trở lại đây. Công ty giới thiệu phiên bản hệ điều hành hoàn toàn mới là Android Wear với các thiết kế ban đầu hướng tới các dạng đồng hồ thông minh. Trong đoạn video quảng cáo về OS mới, hãng cũng đưa ra một số ý tưởng smartwatch khá thú vị với hình vuông hay hình tròn truyền thống.

Một trong những tính năng không thể thiếu của Android Wear là hỗ trợ tập thể thao của người dùng. Hãng cho biết chủ sở hữu có thể đo được tốc độ thời gian thực, thông tin về khoảng cách và thời gian trên thiết bị khi chạy bộ, đi bộ, đạp xe hoặc cả leo núi. Google Now sẽ là trung tâm điều khiển thiết yếu của Android Wear với các thông báo tự động hoặc thụ động sẽ được gửi tới người dùng thông qua smartwatch. Thiết bị cũng sẽ kết nối với điện thoại thông minh Android để nhận các thông báo từ bất kể ứng dụng nào.

2-6161-1395162067.jpg

Khả năng hiển thị thông tin ngắn gọn và hiệu quả.

Người dùng cũng có thể nói "Ok Google" để thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói, tương tự như khi sử dụng kính thông minh Google Glass. Với hệ điều hành mới, đồng hồ thông minh có thể hiển thị bản đồ, tình trạng xe taxi qua ứng dụng riêng, xem tin nhắn, cuộc gọi đến và trả lời tin bằng chính giọng nói của mình.

Chưa có nhiều thông tin khác về Android Wear nhưng chắc chắn bản phần mềm hệ thống này sẽ đòi hỏi phần cứng nhẹ nhàng hơn, được tối ưu hơn cho các thiết bị nhỏ gọn.

Google cho biết hãng đã bắt đầu làm việc với các đối tác Android hiện nay về hệ điều hành mới như Asus, HTC, LG, Motorola, và Samsung hay công ty chuyên về chip xử lý bao gồm Broadcom, Imagination, Intel, Mediatek, Qualcomm...

Motorola là hãng đầu tiên công bố đồng hồ thông minh của mình mang tên Moto 360 trong khi LG cũng hứa hẹn sẽ ra mắt sản phẩm tương tự chạy Android Wear vào quý II tới đây.

Video giới thiệu tính năng của Android Wear trên đồng hồ thông minh

(Theo Vnexpress)