Tin tức & Sự kiện
news & event
21 06 / 2012

Hacker "mũ xám" đột nhập thành công 79 ngân hàng

Để chứng tỏ đã đột nhập thành công vào hệ thống lưu trữ dữ liệu mật của các ngân hàng, một tin tặc vừa cho phát tán tập tin chứa thông tin cá nhân - trừ số tài khoản - của hàng loạt khách hàng.
hacker-mu-xam-(2).jpg
“Tôi đã đột nhập (hack) vào hơn 79 ngân hàng. Tôi đã nhắm đến các ngân hàng này trong ba tháng. Thực ra thì tôi không hack tài khoản thẻ Visa và Mastercard, mà tôi hack các ngân hàng”, trang tin Cnet trích nội dung bình luận Twitter của tin tặc với biệt danh Reckz0r cho biết.
 
Hôm 18/6, trên trang Pastebin có đăng tải một đường link tải về tập tin được cho là chứa dữ liệu của khoảng 1.700 tài khoản ngân hàng tại Mỹ và nhiều nước khác.

Được biết, Pastebin là nơi mà giới tin tặc thường khoe khoang “chiến công” của mình. Trên mục thông tin cá nhân của tài khoản Twitter, Reckz0r tự nhận mình là một hacker “mũ xám” và “không có tài năng gì đặc biệt”.
 
Hacker “mũ xám” là thuật ngữ chỉ những tin tặc lão luyện,thường có xu hướng tấn công các mục tiêu vì tò mò hoặc vì muốn cho thấy sự yếu kém của một hệ thống bảo mật nào đó.
 
Việc phát tán tập tin nói trên được thực hiện một tuần sau khi Reckz0r tuyên bố “gác kiếm”. Tin tặc này cũng tự nhận từng là thành viên của nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous và là người lập ra nhóm SpexSecurity.

Nguồn: Thanh Niên Online