Tin tức & Sự kiện
news & event
21 10 / 2014

Làm sao để chọn màu chính xác cho thương hiệu của bạn

Cho dù bạn có đang định nhảy ra khỏi công ty hiện tại và bắt đầu công việc kinh doanh riêng của mình, hay đang ấp ủ một dự án thật đột phá, hiểu rõ sự ảnh hưởng của màu sắc lên hành vì người tiêu dung sẽ giúp thương hiệu của bạn đạt được thành công.
1-(1).png

Trên thực tế, các nghiên cứu đã cho thấy 85% khách hàng cho rằng màu sắc ảnh hưởng chính đến quyết định mua hàng của họ, đồng thời 92% hiểu rằng hình thức của sản phẩm là yếu tố tiếp thij thuyết phục nhất. Hãy thử 5 mẹo sáng tạo này để chọn một bộ màu sao cho liên quan đến thương hiệu, dễ ghi nhớ và truyền cảm hứng cho thương hiệu của bạn!


1/ Bạn tập trung vào điều gì?

Những thương hiệu có một bộ nhận diện màu sắc cụ thể không tạo ra điều này một cách ngẫu nhiên. Richard Brandson đã mô tả cách tiếp cận trực tiếp khách hàng bằng việc chọn màu đỏ tươi của hang Virgin, điều này khuyến khích khách hàng trở nên mạnh mẽ và tự tin, cũng như mô hình kinh doanh khác biệt của ông vậy. Coca-cola cũng áp dụng cách tiếp cận này, sử dụng màu đỏ để bộ lộ năng lượng, sự tươi trẻ và dễ ghi nhớ.
2-(2).png
Có một ý tưởng rõ ràng về mục tiêu của thương hiệu và trả lời câu hỏi: bạn muốn khách hàng mục tiêu cảm thấy thế nào, sẽ giúp bạn chọn ra được bộ màu sắc chính xác cho thương hiệu của mình.
 
2. Hãy nghĩ về triết lý.

Bạn có bao giờ nhận thấy các thương hiệu về công nghệ thường có logo màu xanh dương? Thử nghĩ xem: Facebook, IBM, Intel, HP…Họ dùng màu trầm để mô tả sự tin cậy, sự thông minh và quy trình. Lấy ví dụ, nếu bạn muốn một ai đó cảm thấy hứng khởi hoặc vui vẻ khi lướt trang web của mình, ngãy thử chọn những màu nổi như đỏ, vàng, da cam. Hoặc để có hiệu ứng dịu nhẹ,sử dụng các màu pastel, hoặc màu dựa trên thiên nhiên như xanh da trời, xanh lá.
3.png
Hiểu về triết lý của màu sắc có thể giúp bạn truyền tải cảm xúc bạn muốn khách hàng của mình tiếp nhận.

3. Đừng ngại thử nghiệm

Khi Heinz đưa ra dòng sản phẩm “Squirt Blastin”:  chai tương cà chua màu xanh lá cây, hơn 10 triệu chai đã được bán chỉ trong vòng 7 tháng, và đạt được chỉ số tăng trưởng về bán hàng cao nhất trong lịch sử của hang – 23 triệu đô.
5.png
Có một sự thật hiển nhiên rằng mỗi màu sắc khác nhau đều mang lại một tác động khác nhau lên khách hàng. Hãy chắc chắn rằng bạn thử nghiệm với ít nhất 3 sự lựa chọn để đảm bảo tìm được bộ màu mạnh mẽ và phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.

4. Phân tích các đối thủ cạnh tranh của bạn
6.png
Hãy nghiên cứu về các logo, website và hệ màu mà các thương hiệu khác trong ngành, điều này sẽ giúp bạn quyết định cạnh tranh trực tiếp hay đứng tách biệt.
Đây là link dẫn đến bảng màu của những thương hiệu nổi tiếng, bạn có thể sử dụng nó như một nguồn tham khảo để tạo ra bộ màu riêng của mình

5. Tạo nên cảm xúc màu sắc

Một cách khác để thử nghiệm với nhiều màu sắc khác nhau là tạo ra những bộ màu được tạo nên bởi màu sắc của các thương hiệu khác. Điều này có thể thực hiện dễ dàng với photoshop. Trộn lẫn nhiều màu với nhau sẽ cho bạn những ý tưởng mới lạ về cảm xúc hay tâm lý mà bạn muốn thương hiệu của mình mang đến cho khách hàng.
4.png
Rất nhiều nhà thiết kế gợi ý sử dụng nguyên tắc 60 – 30 – 10, nghĩa là ngãy chọn một bộ màu gồm 3 màu, nhưng sử dụng với tỷ lệ 60%, 30% và 10%.

Xây dựng thương hiệu mới là một chặng đường vô cùng thú vị. Hãy sử dụng cả 5 gợi ý dưới đây để tạo nên màu sắc cho riêng bạn!

Nguồn: http://blog.canva.com/choose-right-colors-brand/
Dịch: MarCom Dept