Tin tức & Sự kiện
news & event
18 08 / 2018

Lợi ích của tên miền mới đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp

Có rất nhiều lợi ích từ việc sử dụng tên miền mới mà doanh nghiệp nên tận dụng nếu muốn tiếp cận với khách hàng và gia tăng lợi thế cạnh tranh trong môi trường hiện nay.
domain-(1).jpg
 

Giải quyết bài toán về thương hiệu của doanh nghiệp

 
Mỗi ngày có hàng chục, thậm chí là hàng trăm doanh nghiệp tham gia vào thị trường kinh doanh trực tuyến và điều đó khiến việc lựa chọn tên miền khó khăn hơn nhiều. Thực tế cho thấy, rất ít doanh nghiệp có thể sở hữu tên miền thương hiệu như mong muốn bởi những tên miền đẹp thì hầu như không còn vì số lượng đăng ký tên miền ngày càng nhiều, bao gồm cả những nhà đầu cơ tên miền luôn sẵn sàng “móc hầu bao” để sở hữu hàng nghìn tên miền đẹp khác nhau.
 
Có một giải pháp được đưa ra để giải quyết vấn đề này đó là đổi đuôi tên miền, chẳng hạn bây giờ bạn có thể đăng ký tên miền thương hiệu “doanhnghiepcuaban.online” thay vì những tên miền truyền thống đã bị đăng ký trước đó. Với cách làm này, bạn hoàn toàn có thể sở hữu địa chỉ định danh như ý mà vẫn đảm bảo tiếp cận được với khách hàng của mình một cách hiệu quả.
 

Đuôi tên miền mới không ảnh hưởng đến thứ hạng SEO

 
Có mặt ở Việt Nam một khoảng thời gian tương đối dài, tên miền mới đã dần trở nên quen thuộc hơn với cộng đồng kinh doanh online. Thậm chí, báo cáo Chỉ số TMĐT 2018 của VECOM cũng chỉ ra rằng, tỉ lệ website sử dụng đuôi tên miền mới đang ngày càng tăng. Điều này cho thấy sự ảnh hưởng của tên miền mới đang ngày càng lan rộng.
 
Thậm chí, cả gã khổng lồ tìm kiếm Google cũng không ngại thử sức với loại tên miền này. Gần đây nhất, Google đã mua tên miền “business.site” cho chương trình “Google My Business”. Theo đó, mỗi doanh nghiệp tạo một trang web thông qua chương trình này sẽ tự động nhận được tên miền phụ BUSINESSNAME.business.site. Alphabet, công ty mẹ của Google, cũng sử dụng nhiều tên miền mới như www.abc.xyz, www.chronicle.security và www.x.company. Những trường hợp này, trong vô vàn các trường hợp khác, là bằng chứng cho thấy tên miền mới cũng tốt như bất kỳ tên miền nào khác, và được cả những ông lớn như Google tin tưởng.
 
Nói về ảnh hưởng của tên miền mới trong xếp hạng tìm kiếm trên Google. Chuyên gia SEO – Bill Hartzer từ Dallas (Mỹ) đưa ra nhận định, hai tên miền bất kỳ được đăng ký cùng lúc đều có khả năng xếp hạng trên kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google như nhau. Vì vậy, nếu không có tiêu chí xếp hạng nào khác được xem xét, cả hai đều có tiềm năng đứng thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.
 
Google cũng đã xác định rõ cách họ xử lý tên miền và tên miền mở rộng trên Webmaster Blog của Google. Trong bài đăng này, Google đã tuyên bố: “Nhìn chung, hệ thống của chúng tôi xử lý các đuôi tên miền mới mở rộng giống như các đuôi tên miền khác (.com & .org). Các từ khóa trong TLD không đưa ra bất kỳ lợi thế hay bất lợi nào trong quá trình tìm kiếm.
 
Trang web chuyển sang tên miền mới đã thành công bằng cách sử dụng các phương pháp SEO tốt nhất cũng không gặp vấn đề về xếp hạng nào, cho dù đó có phải là đuôi tên miền mở rộng được sử dụng rộng rãi hay không.
 

Đáp ứng nhu cầu đa dạng ngành nghề của các doanh nghiệp
 

domain-1.jpg

Bàn về việc sử dụng đuôi tên miền mới trong hoạt động kinh doanh, ông Huỳnh Ngọc Duy, CEO Công ty CP Mắt Bão – Nhà đăng ký tên miền mới hàng đầu Đông Nam Á, chia sẻ: ”Không chỉ giải quyết bài toán khan hiếm tên miền, tên miền mới còn đáp ứng nhu cầu về đa dạng ngành nghề cho các doanh nghiệp Việt. Các tên miền mới như .online, .xyz, .club hay .top, .site, .ltd… giúp doanh nghiệp có nhiều lựa chọn hơn trong việc tìm địa chỉ định danh phù hợp để có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng trong bối cảnh kinh doanh đầy cạnh tranh như hiện nay.”
 
Tính đến thời điểm hiện tại, Mắt Bão đã kết nối trực tiếp với hơn 400 đuôi tên miền ở đầy đủ ngành nghề khác nhau và chắc chắn con số này sẽ tăng thêm nữa trong thời gian tới để đáp ứng nhu cầu về đăng ký tên miền theo các ngành nghề đa dạng của doanh nghiệp.
 
Cùng với các tên tuổi lớn như Alibaba, GoDaddy, Mắt Bão là một trong những nhà đăng ký tên miền hàng đầu về tên miền mới tại Đông Nam Á. Nhưng đồng thời, Mắt Bão cũng tự hào là nhà đăng ký tên miền địa phương dẫn đầu thị trường tên miền mới trong khu vực (theo thống kê của nLTDStats) với phương châm luôn cố gắng để mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Theo CafeBiz