Tin tức & Sự kiện
news & event
8 10 / 2014

Công ty cổ phần Dịch vụ Dữ liệu Trực tuyến ra mắt Trung tâm dữ liệu mới & Ký kết hợp tác với Parallels, Inc.

- Công ty cổ phần dịch vụ Dữ Liệu Trực Tuyến (gọi tắt là ODS) ra mắt trung tâm dữ liệu mới. - Cũng trong dịp này, ODS ký kết hợp tác với Parallels, Inc. về nâng tầm dịch vụ điện toán máy chủ ảo hay còn gọi là điện toán đám mây (gọi tắt là Cloud computing).
Khách sạn Nikko Saigon, ngày 08 tháng 10 năm 2014, Công ty cổ phần dịch vụ Dữ Liệu Trực Tuyến (gọi tắt là ODS) đã tổ chức họp báo ra mắt trung tâm dữ liệu mới.
Tháng 6/2009, ODS ra mắt công ty và trung tâm dữ liệu (gọi tắt là Data Center) chuyên kinh doanh trong lĩnh vực cho thuê máy chủ (dedicated Servers), cho thuê chỗ đặt máy chủ (co-location Servers), dịch vụ quản trị máy chủ (Server managed), dịch vụ cho thuê đường truyền (lease line), dịch vụ sao lưu dữ liệu (back-up data), v.v... dành cho các doanh nghiệp hoạt động về dịch vụ tên miền, lưu trữ dữ liệu và các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam với công suất vận hành là 1.600 máy chủ (2U) hoặc 3.200 máy chủ (1U).
Trải qua 5 năm phát triển, dựa trên nền tảng sẵn có và nhu cầu của thị trường, ODS đã quyết định đầu tư giai đoạn 2 mở rộng khu Data Center mới tại tòa nhà M Office, 54 đường C1, Phường 13, Quận Tân Bình với chi phí mở rộng lên đến 1 triệu USD, bao gồm:
-       Hoàn tất nâng cấp không gian tủ rack lên 100 tủ rack với công suất chứa được 2000 máy chủ (2U) hoặc 4000 máy chủ (1U).
-       Tiện ích sao lưu và phục hồi hệ thống (gọi tắt là hệ thống back up - Monitor) được thiết kế riêng biệt, giúp khách hàng nhận được cảnh báo ngay khi có sự cố với máy chủ được thuê tại ODS.
-       Ngoài trang bị hệ thống giám sát mạng, server nói chung và lưu lượng băng thông (gọi tắt là network monitor), ODS còn có các hệ thống giám sát nhiệt độ phòng, nhiệt độ server, UPS và nguồn năng lượng dự trữ (gọi tắt là battery) 24/24h.
ODS sẽ hoàn tất việc mở rộng giai đoạn 2 này nâng tổng số tủ rack từ 100 lên 200 tủ với 4000 máy chủ (2U) hoặc 8000 máy chủ (1U) trong thời gian ngắn sắp tới. ODS kỳ vọng việc mở rộng này sẽ đưa ODS trở thành một trong những đơn vị cung ứng tốt nhất tại thị phần phía Nam và đáp ứng được 10% đến 15% thị phần Việt Nam.
 
Cũng trong dịp ra mắt này, ODS đã ký kết hợp tác với Parallels, Inc. về việc nâng tầm dịch vụ điện toán máy chủ ảo hay còn gọi là điện toán đám mây (gọi tắt là Cloud computing).

IMG_1833.JPG

Ông Loo Lian Wee – Giám đốc khu vục Châu Á của Parallels, Inc. cho biết - Parallels, Inc. được biết đến là đơn vị phần mềm lớn uy tín trên thế giới, sử dụng công nghệ ảo hóa Intel Core cho phép truy cập trực tiếp máy ảo để xử lý máy tính chủ. Phần lớn các phần mềm Parallels phát triển phù hợp với thị trường máy chủ hiện nay đặc biệt là dịch vụ Cloud computing. Dịch vụ Cloud computing của Parallels được đánh giá là tốt nhất và ứng dụng phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam. Dù đã có một số nhà bán lẻ (gọi tắt là Reseller) của Parallels, Inc. nhưng vẫn chưa có một đơn vị nào phụ trách sâu hơn về hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng từ thị trường bản địa tính đến thời điểm này. Đây là một thiếu sót khi phần lớn muốn sử dụng đều phải qua hỗ trợ ngôn ngữ từ kênh trung gian ở nước ngoài. Ông Huỳnh Trọng Văn – Giám đốc điều hành ODS chia sẻ tại buổi họp báo “Việc ký kết này mang đến cho khách hàng dịch vụ Cloud computing không chỉ đúng chất lượng cam kết mà còn là sự an tâm khi sử dụng trực tiếp dịch vụ chính hãng, hỗ trợ kỹ thuật tại chính Việt Nam với uy tín đã được công nhận. Ngoài ra, việc ký kết này cũng mang đến cho khách hàng những gói sản phẩm dịch vụ Cloud computing linh hoạt hơn, phù hợp với túi tiền hơn, giúp cho việc tiếp cận dịch vụ không còn trở nên quá xa xỉ với khách hàng.”
IMG_1736-(1).JPG
Cũng trong buổi ra mắt, ODS đã tiến hành ký kết với các nhà bán lẻ chuyên nghiệp hosting (gọi tắt là Hosting Provider) của mình như Mắt Bão, Nhất Tiến Chung, vHost, techSOLUTIONS, BizMaC, DigiStar, Máy Chủ Việt, DigiPower…. để triển khai dịch vụ Cloud computing này đến khách hàng lẻ.
 
IMG_1835.JPG

Đánh dấu bước ngoặc mới, ODS đã tung ra chính sách khuyến mãi dành cho các hosting provider của ODS là miễn phí 3 tháng đối với phần mềm quản trị Server Plesk với các trường hợp khách hàng đang và sắp trở thành khách hàng của Hosting Provider chuyển từ các hãng phần mềm khác sang Parallels hoặc đăng ký mới. Chương trình được sự hỗ trợ từ Parallels, Inc.
 
Thông tin thêm về ODS JSC.

ods.png 

“Chúng tôi tạo nên sự khác biệt”
 
Là một trong những trung tâm dữ liệu (Data Center) được đầu tư bài bản với mong muốn cung cấp một hệ thống các dịch vụ máy chủ hoàn hảo. ODS luôn nỗ lực không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ và hỗ trợ khách hàng. Trong 5 năm phát triển, ODS đã nhận được nhiều sự tin tưởng và sử dụng dịch vụ từ các doanh nghiệp khách hàng lớn như: Trung Nguyên, Viethosting, điện máy Chợ Lớn, cổng thông tin điện tử chính phủ (site 2 Tp. HCM), ĐH quốc gia Tp. HCM….
 
Để có thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
TRẦN PHƯỚC THUẬN
Technical Manager | Tech Dept.
Tel: 19006634 ext: 901 | Cell Phone: 0972 410 888

--
Nguồn: MarCom Dept