Tin tức & Sự kiện
news & event
1 08 / 2013

Doanh nghiệp chưa chú trọng việc đăng ký tên miền

Việc đăng ký tên miền không chỉ để doanh nghiệp tránh được những vụ tranh chấp có thể xảy ra mà còn giúp họ dễ dàng quảng bá hình ảnh của mình, tuy nhiên, số doanh nghiệp có tên miền hiện còn rất thấp, chiếm 2/5 tổng số doanh nghiệp của cả nước.

Phát biểu tại cuộc hội thảo “Bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền .vn” được tổ chức tại thành phố Cần Thơ hôm 31-7, ông Trần Minh Tân, Phó giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), cho biết trong số hơn 500.000 doanh nghiệp của Việt Nam, hiện chỉ có khoảng 200.000 doanh nghiệp có tên miền (bao gồm cả tên miền .vn và tên miền quốc tế).

Riêng tại thành phố Cần Thơ, trong hơn 70.000 doanh nghiệp đang hoạt động, hiện chỉ có khoảng 1.600 tên miền .vn và 1.100 tên miền quốc tế được đăng ký.

“Trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp hoạt động nhưng không có tên miền, không sử dụng thư điện tử với tên miền chuyên nghiệp là nguyên nhân làm mất cơ hội quảng bá hình ảnh của chính họ”, ông Tân cho biết.

Theo ông Nguyễn Minh Thái, đại diện nhà đăng ký tên miền Mắt Bão, tên miền đóng vai trò rất quan trọng trong nhận diện thương hiệu, mang đến những tiềm năng quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường… cho doanh nghiệp.

IMG_20130731_084844-(1).jpg

Ông Nguyễn Minh Thái, đại diện nhà đăng ký tên miền Mắt Bão phát biểu tại hội thảo

“Khi đăng ký tên miền .vn, doanh nghiệp có được những lợi thế hơn so với tên miền quốc tế vì chi phí thấp hơn, được pháp luật bảo vệ, truy vấn nhanh chóng, dễ tìm kiếm… Nhưng đối với tên miền quốc tế, khi tên miền bị mất quyền kiểm soát thì không thể khôi phục lại được”, một đại biểu tham dự cuộc hội thảo nói.

Theo ông Trần Văn Thắng, Phó trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh, Công ty cổ phần Dịch vụ bưu chính viễn thông Sài Gòn (SPT), trong số hơn 600 doanh nghiệp đăng ký tên miền .vn tại SPT, có rất nhiều công ty nhờ SPT cung cấp luôn cả dịch vụ thiết kế trang web.

Nguồn: Saigon Times
Link bài viết:
Doanh nghiệp chưa chú trọng việc đăng ký tên miền