Tin tức & Sự kiện
news & event
10 10 / 2007

Doanh nghiệp với "bảng hiệu" trực tuyến

Internet tại Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến. Việc ứng dụng các tiện ích của Internet vào kinh doanh trong doanh nghiệp không còn là điều mới mẻ. Hiện nay, đa số doanh nghiệp đều sử dụng Internet, email… như một công cụ liên lạc hữu hiệu với khách hàng, đối tác. Ngoài ra, “Website - bộ mặt trực tuyến” của doanh nghiệp cũng được chăm chút hơn nhiều.
65.jpg
 
Khi nói đến ứng dụng Internet trong doanh nghiệp, không thể không kể đến dịch vụ cho thuê không gian lưu trữ Website và Email (hay còn gọi là dịch vụ Web Hosting / Email Hosting) và dịch vụ đăng ký tên miền. Tại Việt Nam hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp hai dịch vụ này với mức phí rất đa dạng như Mắt Bão, Digipower, PA, Nhân Hòa…

Tên miền là “bảng hiệu” trực tuyến (online) của công ty, là thương hiệu của doanh nghiệp trên Internet. Thời gian qua, khá nhiều doanh nghiệp chậm chân, thiếu quan tâm dẫn đến việc mất thương hiệu. Tuy nhiên, để thương hiệu đó hoạt động được trên Internet, “bảng hiệu online” này cần phải có chỗ treo, hay có thể hiểu là phải có văn phòng. Đó chính là không gian lưu trữ Website – hay gọi là Web Hosting. Và email, một trong những phương tiện liên lạc trên Internet. Như vậy, để bước vào Internet, doanh nghiệp cần 1 tên miền, 1 web hosting và 1 số địa chỉ email.

Ông Lê Hải Bình, Giám đốc Công ty Mắt Bão cho biết: Tên miền hiện tại có hai dạng, tên miền quốc tế và tên miền Việt Nam. Tên miền Việt Nam được bảo hộ bởi Trung tâm Quản lý tên miền Việt Nam – VNNIC. Xem website của VNNIC, hiện có khoảng 13 nhà đăng ký chính thức. Trong 03 năm trở lại đây, tên miền Việt Nam không còn xa lạ với doanh nghiệp Việt Nam nữa. Qua các đợt thay đổi chính sách của VNNIC, tên miền Việt Nam càng trở nên phổ biến và góp phần đáng kể vào sự phát triển CNTT, phát triển TMĐT của Việt Nam. Công ty Mắt Bão được chọn là nhà đăng ký chính thức của VNNIC. Hiện nay, Mắt Bão đang tổ chức rất nhiều chương trình nhằm giới thiệu hình ảnh tên miền Việt Nam đến các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Khi sử dụng các dịch vụ cung cấp Hosting và tên miền, các doanh nghiệp hiện nay không còn phải lo lắng về việc “không am hiểu về kỹ thuật”, mà chủ yếu phải hiểu dịch vụ của nhà cung cấp như thế nào. Hầu hết các công ty đều tổ chức đội ngũ tư vấn viên hướng dẫn tận tình cho khách hàng. Anh Phạm Hồng Cường – nhân viên kinh doanh công ty Mắt Bão - một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín hiện nay tại Việt Nam cho biết: “Trách nhiệm của chúng tôi là làm sao để khách hàng hiểu, gần gũi với dịch vụ này. Hosting là nền tảng của việc phát triển kinh doanh trên Internet. Bạn không thể có địa chỉ email riêng, website không thể hoạt động nếu không có dịch vụ hosting. Chỉ với 28 USD/năm là đã có đầy đủ mọi dịch vụ internet cho 1 công ty quy mô khoảng 10 người, chúng tôi nghĩ khách hàng sẽ rất quan tâm.”

Song song đó, hầu hết các thao tác xử lý kỹ thuật đều được đội ngũ kỹ thuật của các công ty cung cấp dịch vụ hosting và tên miền đảm trách và phục vụ cho doanh nghiệp. “Khách hàng chỉ cần đưa yêu cầu, các công việc còn lại chúng tôi sẽ thực hiện toàn bộ” - ông Lê Hữu Nhựt Minh – phụ trách kỹ thuật Mắt Bão cho biết.
Gói dịch vụ thấp nhất doanh nghiệp có thể tham khảo như: từ 1.5 USD/tháng là đã thuê được Web Hosting và 10 USD/năm cho tên miền. Đặc biệt, các công ty cung cấp dịch vụ đều công khai các khoản phí dịch vụ, do vậy khách hàng hoàn toàn không lo ngại về các chi phí “ẩn” hoặc phát sinh. Với mức chi phí thấy như thế, hẳn các doanh nghiệp sẽ không băn khoăn khi sử dụng “bảng hiệu” trực tuyến phục vụ cho nhu cầu tiếp thị và phát triển thị trường của mình.

Gia Minh
Nguồn: Sài Gòn Giải Phóng - Doanh nghiệp và Thị trường