Tin tức & Sự kiện
news & event
24 09 / 2014

HỘI THẢO “CLICK! THÀNH CÔNG VỚI KINH DOANH ONLINE”

- Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (gọi tắt là VECOM), Công ty cổ phần Mắt Bão (gọi tắt là Mắt Bão) và Trung tâm Internet Việt Nam (gọi tắt là VNNIC) chính thức khởi động chuỗi hội thảo“Click! Thành công với kinh doanh Online” trên khắp Việt Nam. - Chương trình đầu tiên tổ chức tại Đà Nẵng với sự phối hợp của Sở Công Thương Tp. Đà Nẵng.
Tp. Đà Nẵng, ngày 23/09/2014 - Hôm nay, tại khách sạn Bamboo Green, số 177 Trần Phú, Đà Nẵng. VECOM, Mắt Bão, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, VNNIC đã tổ chức hội thảo “Click! Thành công với kinh doanh Online”. Hội thảo này sẽ mở đầu cho chuỗi hội thảo về thương mại điện tử do Vecom, Mắt Bão tổ chức tại các tỉnh thành trong thời gian sắp tới.

IMG_9404.jpg
 
Dự kiến chuỗi hội thảo sẽ kéo dài đến hết năm 2015, mỗi hai tháng sẽ tổ chức một buổi hội thảo với quy mô 150 đến 250 khách mời tham dự. Mắt Bão và VECOM đặt ra các mục đích, kỳ vọng cho hội thảo như sau:

-          Tạo ra các giá trị mới thiết thực hơn cho người tiêu dùng và các ban ngành cũng như các doanh nghiệp khi tham gia TMĐT trong thời đại CNTT đang trở nên phổ biến ở Việt Nam.
-          Hỗ trợ cho người tiêu dùng và các ban ngành cũng như các doanh nghiệp ứng dụng, tiếp cận các công nghệ tiên tiến qua hình thức giới thiệu, cung cấp các sản phẩm và giải pháp để giảm thiểu rủi ro, đáp ứng nhu cầu cập nhật và bổ sung thông tin khi tham gia vào TMĐT Cung cấp các ứng dụng, những giải pháp mới của TMĐT.
-          Cung cấp các kiến thức về luật TMĐT khi tham gia kinh doanh trực tuyến.
-          Phát triển và quảng bá thương hiệu trên Internet đặc biệt là với tên miền .VN.


Phát biểu khai mạc tại buổi hội thảo ông Lê Viết Tươi, Phó giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng nói: “Trong những năm qua, Đà Nẵng đã luôn là một trong nhóm tỉnh, thành phố ứng dụng tốt thương mại điện tử. Đó là kết quả của quá trình khảo sát nhu cầu thật sự của lãnh đạo doanh nghiệp, cán bộ  từ đó đưa ra những chính sách, khuyến khích và tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nhằm phổ biến thông tin về  TMĐT. Vì thế liên tiếp hai năm 2012 và 2013,  Đà Nẵng luôn đứng ở nhóm dẫn đầu trong xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI). Và hoạt động khởi động chuỗi hội thảo này là một minh chứng cho thấy chúng tôi luôn phối hợp sát cánh cùng các Ban ngành, Hiệp hội, lãnh đạo doanh nghiệp và cán bộ nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động TMĐT của Đà Nẵng.”
IMG_9380.jpg

Ông Nguyễn Quốc Vinh, Giám đốc điều hành Mắt Bão Network, đơn vị đồng tổ chức sự kiện nói “Chúng tôi đem đến cho hội thảo ba diễn giả nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực TMĐT từ các giải pháp website, nền tảng điện thoạidi dộng, giải pháp về thuê ngoài CNTT, các xu hướng E-solution dành cho doanh nghiệp …. Chúng tôi hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích cho người tiêu dùng và các ban ngành cũng như các doanh nghiệp hiểu thêm nhiều quyền lợi, lợi ích của mình khi tham gia TMĐT. Trong bối cảnh hội nhập như ngày nay, toàn cầu hoá ngày càng sâu rộng, việc cập nhật trên sẽ giúp người tiêu dùng và các ban ngành cũng như các doanh nghiệp không  bị thua thiệt ngay trên sân nhà và trên thế giới.”
IMG_9483.jpg
Ông Nguyễn Kỳ Minh, Chánh văn phòng VECOM phát biểu “Việc đem đến những buổi hội thảo TMĐT với những thông tin hữu ích không phải là điều mới mẻ của chương trình. Nhưng để tạo ra chuỗi hội thảo với một chương trình thống nhất, đầy đủ và luôn cập nhật mới thông tin đã là một điều khó khăn nhưng về kinh phí mới là điều đáng lo ngại, vì để kêu gọi sự tham gia hỗ trợ từ các đơn vị là điều không dễ cho một chương trình dài kỳ và đầu tư tầm cỡ. Nhưng với sự hỗ trợ chi phí chương trình 100% từ Mắt Bão, là thành viên của VECOM. Chúng tôi tin rằng chuỗi hội thảo sẽ thành công tốt đẹp và nhận được nhiều phản hồi tích cực”
IMG_9605.jpg

Ông Minh cho biết, Thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam đã phát triển tương đối mạnh mẽ và toàn diện trong giai đoạn 2006 – 2010. Trong những năm qua, để thúc đẩy hình thức kinh doanh trực tuyến (gọi tắt là TMĐT), VECOM đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá phổ biến về TMĐT:
-             Tư vấn, phản biện các chính sách, pháp luật liên quan tới TMĐT.
-             Nâng cao niềm tin của người tiêu dùng trong việc mua bán trực tuyến.
-             Xây dựng chỉ số sẵn sàng ứng dụng TMĐT theo doanh nghiệp và địa phương, xếp hạng website TMĐT.
-             Xây dựng giải thưởng quốc gia về TMĐT, đưa tiêu chí phát triển TMĐT vào chỉ tiêu đánh giá xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của các địa phương.
-             Hợp tác quốc tế về TMĐT.
-             Tổ chức hội thảo, tọa đàm, giao lưu …Tổ chức các hội chợ TMĐT, ký kết các ghi nhớ, hợp tác ….
 
Ngoài ra, hội thảo cũng có sự tham gia của VNNIC cùng song hành với Mắt Bão và VECOM trong vai trò là diễn giả và là một trong đơn vị đồng tổ chức. Ông Hoàng Xuân Hiếu, trưởng đài DNS3 thuộc VNNIC đã có phần trình bày về tên miền tại Việt Nam qua các thời điểm cũng như cung cấp thêm những thông tin mới liên quan đến tên miền trong thế giới phẳng: “Thực sự tên miền đã và đang được thừa nhận là một trong những công cụ marketing hữu hiệu nhất trong môi trường kinh doanh hiện nay vì nó không những có giá trị tương đương như một thương hiệu mà còn góp phần quan trọng trong việc tiếp tục quảng bá và xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp trong một “thế giới phẳng không biên giới”. 
 
________________________
Thông tin thêm về:

 Vecom.jpg
Diễn đàn thương mại điện tử Việt Nam tổ chức vào tháng 1 năm 2007 tại Hà Nội đã thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử của Việt Nam và thế giới. Tại diễn đàn này nhiều đại biểu đã đề xuất thành lập một hiệp hội nghề nghiệp tập hợp các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử. Sau đó, một số tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã tích cực vận động thành lập Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và tới ngày 25 tháng 6 năm 2007 Bộ Nội vụ đã ban hành “Quyết định thành lập Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam gọi tắt là VECOM”.
 Matbao.png
Được thành lập năm 2002 vào thời điểm internet Việt Nam khởi đầu những bước đầu tiên. Với 5 thành viên sáng lập, bắt đầu với việc xây dựng website và phát triển phần mềm theo yêu cầu khách hàng. Đến nay, Mắt Bão Corp.  Đã có trên 1000 nhân viên và đang là cổ đông chính các công ty thành viên như: Mat Bao Network; Mat Bao Media; BPO Mat Bao…..

vnnic.jpg 
VNNIC được biết đến là đơn vị trực thuộc Bộ thông tin và truyền thông. Được thành lập từ ngày 28/04/2000, thực hiện chức năng quản lý, phân bổ, giám sát và thúc đẩy việc sử dụng nguồn tài nguyên tên miền, địa chỉ, số hiệu mạng internet ở Việt Nam; thông tin hướng dẫn, thống kê về mạng internet; tham gia các hoạt động quốc tế về internet ..v.v.. Từ khi đi vào hoạt động, VNNIC đã góp phần quan trọng internet Việt Nam hội nhập thế giới. VNNIC vừa là đầu mối thông tin, vừa là đơn vị hướng dẫn người sử dụng internet tại Việt Nam và thúc đẩy internet trong nước phát triển.