Tin tức & Sự kiện
news & event
25 02 / 2017

MẮT BÃO THAM GIA DIỄN ĐÀN TMĐT VIỆT NAM 2017 TẠI HÀ NỘI

Ngày 24/02/2017 tại Hà Nội đã diễn ra DIỄN ĐÀN TOÀN CẢNH TMĐT VIỆT NAM (VOBF). Đây là sự kiện quy mô toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, dự kiến sẽ được tổ chức hàng năm, quy tụ cộng đồng thương mại điện tử trong và ngoài nước. Mắt Bão hân hạnh là nhà tài trợ chính cho sự kiện này.
Đồng hành cùng VECOM có rất nhiều đơn vị lớn và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến như Nielsen, Google, Facebook, Verisign, Lazada... Đặc biệt, Công ty cổ phần Mắt Bão cũng là nhà đồng tài trợ cho chương trình. Diễn đàn là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về những xu hướng kinh doanh trực tuyến mới, các công nghệ nổi bật và ý tưởng kinh doanh sáng tạo.

_MG_6283.JPG

_MG_6305.JPG
Gian hàng Mắt Bão tại chương trình

Diễn đàn VOBF 2017 được tổ chức với 5 chủ đề thảo luận nổi bật bao gồm:
- Quy mô và tốc độ tăng trưởng nhanh của thị trường trực tuyến, những cơ hội và thách thức
- Tác động toàn diện của công nghệ đám mây (Cloud) và di động (Mobile) tới thương mại điện tử
- Cơ hội tăng trưởng cao nhờ bán hàng đa kênh với các nhà bán lẻ
- Tiềm năng to lớn của thị trường xuất nhập khẩu trực tuyến và rủi ro khi doanh nghiệp Việt Nam thua trên sân nhà
- Khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến, những yếu tố tương đồng và khác biệt với khởi nghiệp trong các lĩnh khác.

_MG_6055.JPG
Tọa đàm bàn tròn tương tác

Dựa trên việc khảo sát hàng nghìn doanh nghiệp mỗi năm, EBI là nguồn thông tin hữu ích về hoạt động thương mại điện tử trên phạm vi cả nước cũng như ở mỗi địa phương. EBI 2017 tiếp tục cho thấy thương mại điện tử Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển nhanh nhưng chưa thực sự bền vững do lòng tin của người tiêu dùng còn thấp và mức chênh lệch rất lớn giữa TP.HCM và Hà Nội với các địa phương khác.

_MG_6616.JPG
Hỏi đáp với diễn giả

Ông Trần Trọng Tuyến, Tổng thư ký hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhận định, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam có thể cao hơn nhiều con số mà các đơn vị nghiên cứu đưa ra: “Tăng trưởng có thể lên đến 30-50%/năm. Trong 5 năm tới, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 10 tỷ USD.”

_MG_6709.JPG
Ban tổ chức chương trình
 
Diễn đàn sẽ tiếp tục lên sóng tại TP.HCM vào ngày 3/3/2017 với những chủ đề nóng về giao lưu, hợp tác thương mại và sự đồng hành của các chuyên gia – khách mời đến từ VECOM, Cục Xuất Nhập Khẩu, Nielsen Việt Nam, Nguyễn Kim, Hotdeal, Alibaba, Vinamilk, Mobifone, Google, Mắt Bão, TrustPay, Lozi.