Tin tức & Sự kiện
news & event
19 10 / 2017

Mắt Bão Tại Việt Nam ICT Investment Forum (VIF)

Công nghệ thông tin (CNTT) đang xuất hiện tại mọi ngõ ngách trong cuộc sống và là thời cơ rất tốt cho nền kinh tế để hòa nhập với nền kinh tế toàn cầu.
Hôm nay, Hội nghị Xúc tiến đầu tư quốc tế ngành thông tin và truyền thông Việt Nam 2017 (Vietnam ICT Investment Forum 2017 - VIF 2017) đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội tin học Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Đây là sự kiện thường niên thuộc chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia. Hội nghị 2017 có chủ đề “Thu hút đầu tư trong tiến trình chuyển đổi kinh tế số”, tiếng Anh: ”Investment in the digital economy transformation”.
 

Hoi nghi VIF

Hội nghị có sự tham dự của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, cùng với 15 diễn giả và hơn 500 người tham gia.

Ông Huỳnh Ngọc Duy – CEO Mắt Bão là một trong các diễn giả của chương trình. Ông đã có bài phát biểu trong phiên chủ đề “Thị trường kinh tế số: Thách thức và cơ hội đầu tư” nhằm đánh giá tiềm năng thị trường kinh tế số của Việt Nam và trình bày các biện pháp thúc đẩy thị trường trong các lĩnh vực của nền kinh tế số.

Hoi nghi VIF
 
Tại hội nghị năm nay, đã có nhiều khuyến nghị đối với chính sách thông tin và truyền thông cùng các chính sách liên quan nhằm đáp ứng yêu cầu đầu tư, kinh doanh trong nền kinh tế số; trong đó, chú trọng việc củng cố lợi thế cạnh tranh của Việt Nam trong thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp đa quốc gia.
 
Đồng thời đề xuất các biện pháp nền tảng để thúc đẩy đầu tư phát triển nền kinh tế số liên quan tới khung pháp lý, đầu tư hạ tầng, phát triển sản phẩm và dịch vụ số, thúc đẩy đổi mới sang tạo và phát triển nguồn nhân lực trong nền kinh tế số.
 
Bên cạnh đó, hội nghị cũng đánh giá tiềm năng thị trường kinh tế số của Việt Nam, nhìn nhận các mô hình kinh doanh mới trên nền tảng số, như mô hình kinh tế chia sẻ và đưa ra các biện pháp thúc đẩy thị trường trong mọi lĩnh vực.
 
Thương mại điện tử, khởi nghiệp sáng tạo, kinh tế chia sẻ và các dịch vụ đô thị thông minh trên nền ICT là một trong những tiềm năng thị trường kinh tế số của Việt Nam.
 

Hoi Nghi VIF
 
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin, đánh giá về tiềm năng công nghệ thông tin ở Việt Nam là rất lớn.
 
Tuy nhiên, doanh nghiệp công nghệ thông tin của Việt Nam còn chưa phát triển nhiều, chỉ chiếm 4% trong tổng số doanh nghiệp ngành nghề khác.
 
Trong khi đó, thương mại điện tử trên thế giới chiếm đến trên 80% doanh số bán lẻ, ở Việt Nam con số này mới đạt khoảng 30%.
Việc chuyển đổi kinh tế số là một trong những yếu tố hàng đầu thúc đẩy tăng trưởng và phát triển của một quốc gia.
 
Phó Thủ tướng kỳ vọng hội nghị này sẽ mở ra cơ hội đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ thông tin và truyền thông, qua đó giúp doanh nghiệp hoạt động, kinh doanh tốt hơn.