Tin tức & Sự kiện
news & event
11 06 / 2012

Mắt Bão trở thành nhà đăng kí đầu tiên của ICANN

Ngày 11.6, Cty TNHH TMDV Mắt bão đã công bố chính thức trở thành nhà đăng kí (registrar) đầu tiên của ICANN (Cơ quan quản lí tên miền quốc tế và internet) tại thị trường Việt Nam, đồng thời cũng nhận bằng khen của Bộ Thông tin & Truyền thông.
_MG_2319-(1).jpg
Ông Lê Hải Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty Mắt Bão phát biểu tại Họp báo
 
Với việc trở thành registrar đầu tiên tại VN của ICANN, Mắt Bão cũng như các khách hàng của mình được hưởng nhiều chính sách ưu đãi hơn so với việc phải mua tên miền quốc tế thông qua các nhà đăng kí nước ngoài. Cụ thể, khách hàng được miễn phí khi hủy tên miền sau khi đã đăng kí; không phải tốn phí khi gia hạn trễ và đăng kí sớm; được bảo vệ khi xảy ra tranh chấp tên miền; có chứng từ hợp pháp về mua bán và sở hữu tên miền.v.v…
 
Các đối tác, đại lí có thể trở thành nhà đăng kí tên miền quốc tế tại VN thông qua Mắt Bão. Chính sách về tên miền sẽ ưu tiên hơn các registrar khác như khách hàng không còn phải tốn chi phí cao (120 USD) để đăng kí lại tên miền đã hết hạn. 
Mắt bão đã theo đuổi việc đăng kí làm registrar của ICANN từ tháng 6/2010, nhưng đến tháng 6/2012 mới hoàn tất các thủ tục và được chấp nhận một cách chính thức. Hiện tại VN có khoảng 360.000 tên miền quốc tế và Mắt Bão chiếm đến 28,29% thị phần tính đến hết năm 2011.
 
Riêng về tên miền .vn, Mắt Bão hiện chiếm 19,29% thị phần, nằm trong top 3 nhà đăng kí tên miền dẫn đầu tại VN.
 
Nguồn: T.H.T
Báo Lao Động