Tin tức & Sự kiện
news & event
9 12 / 2016

Mắt Bão và Hành trình Áo Ấm Mùa Đông 2016

Vừa qua, các thành viên Mắt Bão đã cùng chung tay góp sức cho chương trình thiện nguyện Áo Ấm Mùa Đông 2016 tại các tỉnh miền núi Kon Tum và Gia Lai. Chương trình không chỉ mang lại sự ấm áp cho các em nhỏ mà còn là ngọn lửa sưởi ấm trái tim của các tình nguyện viên trong mùa đông lạnh lẽo này.

Chương trình từ thiện Áo Ấm Mùa Đông được phát động bởi Đội tình nguyện Mầm Xanh thuộc Đại học Ngân Hàng TP.HCM, hướng đến các em nhỏ tại xã nghèo Đăk Pne thuộc huyện Kon Tum. Mắt Bão cũng tham gia liên kết thực hiện chương trình.

Xã  Đăk Pne, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum chỉ vỏn vẹn 500 hộ mà đến 420 hộ rất nghèo. Vào mùa mưa sẽ nằm tách biệt với bên ngoài. Người dân ở đây trồng lúa khô và cây bời lời để kiếm ăn qua ngày, chỉ được vài vụ trong năm nên đến mùa giáp hạt thì hoàn toàn không có cái ăn, chính quyền địa phương phải hỗ trợ CỨU ĐÓI. Các em học sinh không đủ ăn, không có sức khỏe để đi học. Sách giáo khoa cũng không có, con đường đi học quá khó khăn, có những em phải nghỉ học từ năm lớp 7 để phụ cha mẹ làm rẫy.

200.jpg
Trẻ em tại các huyện vùng xa thuộc tỉnh Kon Tum luôn ở trong cảnh thiếu ăn thiếu mặc

201.jpg
Rơi nước mắt trước cảnh em bé Kon Tum địu em đến trường đi học

Sau 2 tuần phát động, trong tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, công ty Mắt Bão đã vận động được rất nhiều sự hỗ trợ bằng hiện vật lẫn hiện kim từ các thành viên trong đại gia đình.

Ngày 03/12/2016, chuyến xe tải chở quần áo, nhu yếu phẩm đã xuất phát. Những phần quà chứa đầy yêu thương và nắng ấm đã được chiếc cầu Mầm Xanh nối Sài Gòn với bà con ở xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum, mang cả tấm lòng của các thành viên Mắt Bão.

202.jpg
Chiếc xe của đoàn thiện nguyện

203.jpg

204.jpg

205-(1).jpg
Quần áo, thực phẩm và SGK cũ được huy động từ các đơn vị tham gia chương trình

206.jpg
Thư cảm ơn từ đại học Ngân Hàng gửi Mắt Bão được lồng khung kính trân trọng


Những ngày tiếp sau đó, Mắt Bão lại tiếp tục cuộc hành trình thiện nguyện của mình tại huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai. Chương trình do công ty CP BPO Mắt Bão (trực thuộc Mắt Bão Group) tổ chức độc lập và tiếp tục nhận được sự ủng hộ của nhiều thành viên Mắt Bão.

207.jpg
Chuyến xe chuẩn bị khởi hành đi Gia Lai

208.jpg

209.jpg
Các tình nguyện viên đang soạn đồ cho các bé

Với mong muốn không chỉ xây dựng một thương hiệu vững mạnh trong ngành, mà còn có thể đóng góp cho sự phát triển của đời sống và xã hội, việc thực hiện các chương trình thiện nguyện là một phần văn hóa không thể thiếu tại Mắt Bão.

Nguồn: Marcom