Tin tức & Sự kiện
news & event
14 11 / 2017

Mắt Bão đồng hành cùng HCA giao lưu cùng sinh viên ĐH Mở

Sáng ngày 13/11/2017, hoạt động cộng đồng với chủ đề "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng CNTT-Viễn Thông” đã diễn ra tại Đại học Mở TP.HCM.

Chương trình dưới sự chỉ đạo tổ chức của Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM và bảo trợ bởi Ban điều hành Hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP.HCM; do Hội Tin học TP.HCM (HCA) phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng tại TP.HCM và thành phố mới Bình Dương tổ chức.
 
hca-mat-bao-04.jpg

Chia sẻ giao lưu tại Đại học Mở TP.HCM có sự tham dự của Tiến sĩ Lê Xuân Trường Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin trường Đại học Mở TP.HCM; ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư ký Hội Tin học TP.HCM, Giám đốc công ty Vườn ươm Doanh nghiệp Phần mềm Quang Trung, Phó chủ tịch thường trực BĐH hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP.HCM; Thạc sĩ Văn Thị Bích Ty, Trưởng ban truyền thông HCA, cùng các doanh nghiệp CMC Telecom, Mắt Bão, Athena, Azibai, các bạn sinh viên khoa CNTT, khoa QTKD và các cơ quan thông tấn báo chí.
 
hca-mat-bao-01.jpg

Nội dung giao lưu với sinh viên của các diễn giả xoay quanh kiến thức và kinh nghiệm về: Hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp; Các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo của TP; Hệ sinh thái hỗ trợ ươm tạo khởi nghiệp tại TP.HCM; Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho ý tưởng khởi nghiệp… Phần “Phỏng vấn thử, tuyển dụng thật” hướng đến những sinh viên yêu thích lĩnh vực bảo mật, testing, gia công phần mềm và quản trị doanh nghiệp… Không khí giao lưu cởi mở cùng nhiều hoạt động tương tác suốt buổi đã giúp sinh viên tiếp cận, tìm hiểu và tự nhận thức về khả năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các chương trình, địa chỉ hỗ trợ khởi nghiệp cũng như những yêu cầu chuyên môn và kỹ năng từ thực tế doanh nghiệp.
 
hca-mat-bao-03.jpg

Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Ban Điều Hành Hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP.HCM, cho biết: “Khởi nghiệp hiện là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm và hỗ trợ từ nhà nước, đó là sự khích lệ rất lớn đối với cộng đồng khởi nghiệp. Với mong muốn khơi niềm đam mê khởi nghiệp trong giới trẻ, đồng thời hỗ trợ ươm tạo phát triển doanh nghiệp, từ đó đóng góp vào công cuộc xây dựng và hiện đại hóa đất nước, Ban điều hành hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP.HCM đóng vai trò quan trọng trong việc cố vấn công nghệ hỗ trợ các startup; tổ chức giao lưu kết nối các start up với các doanh nghiệp công nghệ vừa và nhỏ. Tuy nhiên, vẫn cần những giải pháp kết nối, tạo ra những sân chơi mà ở đó các doanh nghiệp lớn và các công ty startup nhỏ có thể cởi mở hợp tác”.
 
hca-mat-bao-05-(1).jpg

Chuỗi giao lưu kết nối 2017 góp phần giúp sinh viên trực tiếp gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân, các chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo để có kiến thức và hình thành kinh nghiệm về: khởi nghiệp, hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp, tìm hiểu kinh nghiệm gọi vốn và sử dụng nguồn vốn hiệu quả, quản trị nhân sự và tổ chức bộ máy DN khởi nghiệp. Bên cạnh đó, hệ sinh thái khởi nghiệp tại TP.HCM, chính sách và những hỗ trợ của TP về khởi nghiệp cũng sẽ được truyền thông đến sinh viên.