Tin tức & Sự kiện
news & event
12 12 / 2017

Ngày hội doanh nhân 2017: Giải pháp TMĐT giúp doanh nghiệp thành công hơn

Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có mức tăng trưởng TMĐT nhanh nhất thế giới, với tốc độ 35% mỗi năm (cao gấp 2,5 lần so Nhật Bản).
 
 
Trong bối cảnh hội nhập, các nhà bán lẻ đều nhìn thấy rõ tiềm năng của kênh bán hàng trực tuyến và có những động thái đầu tư để tiếp cận thị trường này, như: Phát triển chi nhánh giao hàng; Xây dựng hệ thống kinh doanh trực tuyến. 

          Tuy nhiên, hầu hết các trang thương mại điện tử Việt Nam đều đang được xây dựng theo một khuôn mẫu chung, đáp ứng một phần nhu cầu trưng bày hàng hóa, cung cấp tiện ích lựa chọn và thanh toán đơn hàng… mà chưa tích hợp được các dịch vụ cộng sinh cho một quy trình thương mại điện tử khép kín, như tối ưu digital marketing, kết nối điểm bán hàng online và offline. 

          Gia nhập sân chơi thương mại điện tử, điều mà các nhà bán lẻ cần làm không chỉ là dựng lên một website bán hàng mà còn phải tính đến bài toán tổng thể cho một hệ thống kinh doanh, đồng bộ từ khâu sản xuất, marketing tiếp thị, quản lý đơn hàng/nguồn hàng và công tác vận chuyển, giao nhận.

          Trước bối cảnh đó, Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương”, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Ngân hàng OCB tổ chức “Ngày hội thương mại điện tử -  Để doanh nghiệp thành công hơn” nhằm bàn về giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập với xu hướng Digital Commerce.

Chủ tịch Lê Hải Bình của Mắt Bão cũng đã có bài chia sẻ được hưởng ứng nhiệt liệt là "Digital transformation (Biến đổi số hóa) và Chiến lược của doanh nghiệp" với Case study Starbucks - từ kinh doanh cafe chuyển sang doanh nghiệp công nghệ.
 
ngay-hoi-doanh-nhan-2017_0006_15-(2).jpg
 
ngay-hoi-doanh-nhan-2017_0007_14.jpg

ngay-hoi-doanh-nhan-2017_0003_18.jpg

ngay-hoi-doanh-nhan-2017_0004_17-(2).jpg