Tin tức & Sự kiện
news & event
16 01 / 2008

SMS hạn chế "cò" nhà đất?

Từ lâu khái niệm “cò” nhà đất đã được biết đến ở Việt Nam như một trong những tệ nạn gây nhiều rắc rối nhất trong “cơn đại dịch cò” khi nền kinh tế mở cửa. Song, vỏ quýt dầy rồi cũng có móng tay nhọn, dịch vụ SMS giờ đây đang hứa hẹn sẽ là một trong những vũ khí lợi hại tiêu diệt tận gốc vấn nạn “cò” cũng như tạo ra một môi trường lành mạnh, văn minh cho các dịch vụ mua bán bất động sản ở nước ta.
Ông Lê Thanh Phương
Trung tâm thông tin Môi Trường & Đăng kí Nhà đất, Sở Tài Nguyên Môi Trường
 
“Hiện nay dịch vụ tìm nhà nở rộ. Đi đâu cũng gặp cò môi giới nhà đất. Chúng tôi cũng không có biện pháp gì để hạn chế tình trạng cò làm phiền người dân. Tuy nhiên, gần đây đã xuất hiện một loại hình dịch vụ mua-bán và thông tin nhà đất qua SMS. Bước đầu, theo đánh giá của tôi thì dịch vụ này khá hữu ích, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí rất lớn do không phải qua trung gian (cò). Thu phí có 1.000VNĐ/tin mà nhận 2 kết quả. Nhưng hình thức này hiện mới chỉ làm được ở các thành phố lớn. Nếu có thể phát huy và nhân rộng dịch vụ này ra nhiều khu vực khác nhau và trên khắp cả nước. Vì nhu cầu về nhà ở hiện nay đang là mối lo không những của mọi người mà còn là của Đảng và nhà nước ta trong giai đoạn gia nhập WTO hiện nay” .
 
Bà Nguyễn Thị Thu Hằng
Chánh Văn Phòng Sở Bưu Chính Viễn Thông Tp. HCM
 
“Nói về dịch vụ SMS nói riêng và dịch vụ sử dụng điện thoại di động nói chung thì hiện nay nhan nhản. Nhưng quan trọng là chưa có mấy dịch vụ đáp ứng được nhu cầu về thông tin một cách hữu ích.
Hãy cứ nhìn vào các loại hình dịch vụ SMS đang “hot” hiện nay thì thấy, hầu hết chỉ là: tải nhạc chuông, hình nền, đoán kết quả, bói toán… Theo tôi những thứ này chỉ để giải trí và chủ yếu dành cho giới trẻ. Còn những dịch vụ thiết thực, bổ ích cho mọi đối tượng kiểu như tìm kiếm nhà đất qua SMS thì chưa có mấy, đây chính là điểm hạn chế của các nhà cung cấp dịch vụ GTGT ở thị trường nước ta. Điểm đặc biệt mà tôi nhận thấy ở dịch vụ SMS nhà đất mới xuất hiện gần đây là: Giá hợp lý, nhanh chóng và hiệu quả”.
 
Ông Đào Hồng Nhật
Chuyên viên Địa Ốc Vina Land
 
“SMS nhà đất là dịch vụ khá hay và hiệu quả. Nhưng hiện chưa nhiều người biết tới nó. Việc quan trọng là làm sao để nó trở thành dịch vụ bổ ích và tiện lợi nhất”.
 
Ông Hoàng Sâm
Giám đốc công ty Hoàng Việt -đơn vị chủ quản trang thông tin Nhadatsaigon.vn
 
“Ngày 12/11 chúng tôi đã chính thức đưa ra thị trường dịch vụ “Nhà đất qua tin nhắn SMS”, dịch vụ này nhằm phục vụ cho mọi người có nhu cầu mua, bán, cho thuê nhà tại TP. HCM. Mục tiêu khi đưa ra dịch vụ này chủ yếu là giúp khách hàng tránh được nạn nhũng nhiễu do “cò” gây ra, đồng thời tạo nên một môi trường mua bán văn minh hơn. Hiện nay hệ thống của chúng tôi mỗi ngày cập nhật từ 75 đến 150 thông tin mới, số lượng khách hàng nhắn tin tìm thông tin trung bình mỗi ngày có khoảng 2.000 lượt. Hy vọng trong tương lai, chúng tôi có thể nhân rộng hình thức này ra các tỉnh lân cận để bà con đỡ vất vả”.
 
Ông Nguyễn Văn Sự
Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty MainCom - một công ty dịch vụ máy vi tính
 
“Tôi hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ khá lâu, tuy nhiên, riêng đối với dịch vụ SMS mua-bán bất động sản qua tin nhắn quả thật là hữu ích. Văn phòng tôi vừa mở thêm chi nhánh. Là dân công nghệ nhưng thực tế khi đi tìm nhà cũng rất khó khăn. Nhờ có dịch vụ SMS, giờ tôi đang chuẩn bị cho lễ khai trương văn phòng mới rồi. SMS nhiều khi cũng tiện thật đó”.
 
Ông Lê Hải Bình
Giám đốc công ty Mắt Bão
 
"Mới đây công ty cổ phần bất động sản Vạn Phát Hưng đã kết hợp với chúng tôi để xây dựng hệ thống BMS (Booking Management System) để đặt mua bất động sản qua tin nhắn. Nhưng bước đầu, mô hình này chỉ mới được áp dụng trong phạm vi nội bộ công ty, dành cho đối tượng là nhân viên kinh doanh của Vạn Phát Hưng.
Tuy nhiên sắp tới, cùng với Vạn Phát Hưng chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống trên để có thể phục vụ trực tiếp khách hàng. Khi đó người mua sẽ tự nhắn tin tới hệ thống BMS để cập nhật thông tin cần thiết mà không cần phải qua nhân viên kinh doanh. Điều đó sẽ giúp khách hàng có cảm giác thoải mái và hoàn toàn chủ động mà không phải qua bất kỳ một trung gian nào."
 
Nguồn: Echip Mobile