Tin tức & Sự kiện
news & event
12 06 / 2018

Vì sao “ông lớn” Radix chọn Mắt Bão để phát triển tên miền mở rộng tại thị trường Việt?

Registry Radix vừa có màn “chào sân” với sự xuất hiện rầm rộ của tên miền .Online tại sự kiện Vietnam Mobile Day ngày 08/06/2018 vừa qua. Đây là sự kiện đầu tiên đánh dấu cho “màn đổ bộ” của tên miền này tại thị trường Việt Nam.

Người kinh doanh hưởng lợi gì từ việc đầu tư của Registry nước ngoài?
 
Registry là một thuật ngữ chỉ các nhà cung cấp tên miền cho các nhà đăng ký Việt Nam (Registrar) để phân phối cho đại lý cấp thấp hơn hoặc người tiêu dùng đầu cuối. Với tốc độ tăng trưởng tên miền thần tốc trong thời gian gần đây, Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng hấp dẫn cho các Registry nước ngoài, trong đó phải kể đến Radix - một trong những Registry lớn trên thế giới, hiện đang sở hữu hàng loạt đuôi tên miền mở rộng phổ biến như: .Online, .Website, .Site, .Tech, .Store, .Host… với hơn 3 triệu lượt đăng ký trên toàn thế giới.
 
Trong bối cảnh các tên miền truyền thống như .Com, .Net,... đang dần cạn kiệt tài nguyên, phần lớn tên miền đẹp đều rơi vào tay các nhà đầu cơ, thì sự xuất hiện của các đuôi tên miền mới trở thành sự cứu cánh cho các doanh nghiệp Việt. Vừa giúp doanh nghiệp có thêm sự lựa chọn tên miền, vừa có thể phát huy được sự độc đáo và sáng tạo cho thương hiệu.
 
Thêm vào đó, Registry nước ngoài đầu tư bài bản vào thị trường Việt Nam, đồng nghĩa với việc họ sẽ tìm nhà phân phối chính thức ở đây. Doanh nghiệp Việt nhờ vậy cũng không cần phải cất công liên hệ với nhà đăng ký nước ngoài để bắt kịp xu hướng tên miền mới của thế giới. Làm việc với các nhà đăng ký Việt Nam, lợi thế là các doanh nghiệp được hỗ trợ hoàn toàn bằng tiếng Việt. Các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như tranh chấp tên miền, tên miền bị chiếm đoạt, bị đánh cắp, bị sang nhượng bất hợp pháp… các nhà đăng ký Việt Nam sẽ đứng ra giải quyết thay vì doanh nghiệp phải tự liên hệ với nước ngoài.
 
Đến với thị trường Việt Nam lần này, Radix đã lựa chọn Mắt Bão để phân phối tên miền .Online. Đây là một tên miền có ý nghĩa rất rõ ràng, có thể giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường từ offline sang online, đồng thời khẳng định được thương hiệu của mình trên internet. Điều này cũng vô cùng phù hợp với câu tagline của Mắt Bão “Go online. Go Success.”
 
Phát biểu về việc hợp tác này, bà Neha Naik – Giám đốc phát triển kênh đối tác của Radix cho biết: “Mắt Bão là registrar chính thức của ICANN đồng thời là nhà đăng ký phân phối nhiều đuôi tên miền tại Việt Nam, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự tận tâm trong việc phục vụ khách hàng cũng như khả năng tiếp thị - mở rộng thị trường của Mắt Bão.”
 
“Chào sân” với 5.000 đuôi tên miền .Online giá 0 đồng​
 
Tại sự kiện Vietnam Mobile Day 2018, Radix đồng hành cùng Mắt Bão – Nhà tài trợ Vàng của chương trình – đã có nhiều hoạt động sôi nổi tại sự kiện như booth trưng bày sản phẩm, tổ chức mini game tặng quà hay màn trình diễn thách đấu giữa Dancer & Mờ Bê Gàn đầy hấp dẫn… Điều này phần nào đã gây ấn tượng mạnh cho người tham dự về thương hiệu của hai bên.
 
Chưa dừng lại ở đó, Radix còn ra mắt tên miền .Online với chương trình miễn phí 5.000 tên miền cho khách tham dự sự kiện Vietnam Mobile Day. Chương trình này nằm trong gói ưu đãi với tổng giá trị lên đến 7 tỷ đồng của Mắt Bão dành cho khách tham dự, bao gồm các gói dịch vụ:
 
  • Ưu đãi giảm 35% gói Hosting Mắt Bão bất kỳ.
  • Ưu đãi giảm 35% gói Email Mắt Bão bất kỳ.
  • Ưu đãi giảm 10% dịch vụ Cloud Server Mắt Bão bất kỳ.
  • Ưu đãi giảm 200.000đ cho mỗi tên miền quốc tế .Com tại Mắt Bão.
  • Ưu đãi tên miền .Online giá 0 đồng khi đăng ký năm đầu tiên.
 
Thực tế cho thấy, với chương trình ưu đãi lớn và không giới hạn hạng mục này, Mắt Bão đã thu hút được một lượng lớn người tham gia. Các chủ doanh nghiệp, lập trình viên, startup… đều xem đây là cơ hội hiếm có để trải nghiệm các dịch vụ của Mắt Bão.
 
Nhìn chung, sự xuất hiện của tên miền .Online và Mắt Bão tại sự kiện lần này được đánh giá là thành công rực rỡ và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách tham dự. Điều này tiếp tục khẳng định Mắt Bão xứng đáng là đối tác đáng tin cậy của các “ông lớn” trong ngành.
 
Nguồn: CafeBiz