Tin tức & Sự kiện
news & event
14 12 / 2015

Workshop "Bắt mạch website - chữa ngay bệnh" thu hút đông đảo các chủ shop kinh doanh online

Vào 12/12 vừa qua, tiếp nối chuỗi workshop “5 bước để SEO hiệu quả cho website”, SC và Mắt Bão tổ chức buổi workshop thứ 2 với chủ đề “ Bắt mạch website – chữa ngay bệnh”, thu hút đông đảo người tham gia, đặc biệt là các chủ shop kinh doanh đang quan tâm đến các chủ đề SEO, Google Analytics, WebMaster Tool…
Bắt đầu tìm hiểu chuyên sâu

Nếu workshop đầu tiên, SC và Mắt Bão hướng dẫn khái niệm về SEO, viết bài sao cho chuẩn SEO thì buổi workshop thứ 2 workshop bắt đầu đi vào phân tích chuyên sâu hơn, nhằm giúp người tham gia hiểu được nguyên nhân mà website mình đang gặp phải cũng như tham khảo một số phương pháp, cách giải quyết từ các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO, giúp website tăng lượng truy cập và đẩy mạnh việc bán hàng.

Mở đầu buổi workshop, chị Nguyễn Lê Ngọc Trâm với hơn 3 năm kinh nghiệm SEO trong lĩnh vực thương mại điện tử giới thiệu một số thuật ngữ cơ bản của các báo cáo online: Users – số người truy cập vào website dựa trên Cookies của trình duyệt, Session – lượt truy cập/ số phiên, Pageviews – số lần xem trang, Time Duration – thời gian trung bình của 1 lượt truy cập, Bounce Rate – Tỷ lệ thoát… giúp người tham gia bắt đầu làm quen với một số từ “chuyên ngành” để không phải bỡ ngỡ khi đọc, xem các báo cáo.
 
22.jpg
Workshop thu hút đông đảo sự quan tâm của các chủ shop đang kinh doanh online

Tiếp theo, anh Nguyễn Huy Cường bắt đầu phân tích chuyên sâu các vấn đề xung quanh Google Analytics – một công cụ tuyệt vời để thấu hiểu khách hàng, giúp bạn biết được người dùng là ai, đền từ nguồn nào, họ làm gì website của bạn và liệu có mua hàng hay không? Với chủ đề này, anh Cường còn đưa ra hai bài thực hành nhỏ, đó là nhận xét người dùng của 2 website để làm rõ các ý đã nêu trên. Từ đó có thể biết được khách hàng thích chuyên mục, trang nào nhất của bạn, để biết biết được khu vực nào thích hợp quảng cáo, khuyến mãi. Ngoài ra, còn biết được người dùng tìm kiếm từ khóa phổ biến nào, hiểu được nhu cầu mua sắm của khách hàng và cân đối kho hàng và nguồn hàng…
 
23.jpg
4 diễn giả nhiều kinh nghiệm hàng đầu về SEO trong buổi workshop
 
Bắt mạch và chữa ngay bệnh

Và công cụ giúp “bắt mạch website  - chữa ngay bệnh” chính là WebMaster Tool, được hướng dẫn bởi anh Trần Hữu Hiệu – Trưởng phòng Web Doctor, công ty SC. Đây là công cụ giúp theo dõi và duy trì sự hiện diện của trang web trong kết quả tìm kiếm của Google. Ngoài ra còn tối ưu web và phát hiện, ngăn chặn các tác động xấu đến website của bạn. Có thể nói, đây là một trong những công cụ khá được ưa chuộng và rất cần thiết, bởi vì nó sẽ cho bạn biết website có đang bị lỗi gì không, có được Google đánh giá tốt không. Mặc dù buổi workshop lần này chủ yếu phân tích sâu, nhưng người tham gia rất quan tâm và đặt nhiều câu hỏi cho các chuyên gia cũng như thảo luận rất sôi sổi về các vấn đề liên quan đến SEO cho website.

Như vậy, hành trình workshop đã đi được 2/3 chặng đường “5 bước để SEO hiệu quả cho website”, nhằm giúp bạn nhận ra được những vấn đề mà website của mình đang gặp phải. Từ đó, các chuyên gia của chương trình sẽ tư vấn, đưa ra những lời khuyên cũng truyền đạt đến bạn nhiều kiến thức, kỹ năng về SEO, phục vụ tốt cho việc kinh doanh online. Và chủ đề của buổi workshop tiếp theo đó là: “Xây dựng backlink & các công việc hằng ngày của SEO”, hứa hẹn sẽ giúp bạn lĩnh hội được nhiều kiến thức bổ ích và cần thiết trong việc kinh doanh online của mình. Cùng chờ đợi và nhanh tay đăng ký tham gia nhé!

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi workshop:
 
24.jpg
Người tham gia có mặt đúng giờ để check in tham gia sự kiện

26.jpg
Anh Trần Hữu Hiệu đang cùng người tham gia thảo luận, làm bài tập thực hành trong buổi workshop

27.jpg
Tích cực đặt ra câu hỏi cho các chuyên gia…


28.jpg
Buổi workshop thứ hai đã diễn ra thành công tốt đẹp, cùng chờ đợi buổi workshop cuối với chủ đề “Xây dựng backlink & các công việc hằng ngày của SEO” nhé!
 
Marcom Dept.