Tin tức & Sự kiện
news & event
23 01 / 2013

2013: Học viện Công nghệ BCVT mở ngành An toàn thông tin

Dự kiến, từ 2013, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT) sẽ tuyển sinh 3 ngành đào tạo mới gồm: An toàn thông tin và Marketing bậc Đại học và ngành Kinh tế chuyên ngành Quản trị kinh doanh bậc Tiến sĩ.
mo-nganh-CNTT-1.jpg
Tổng quy mô đào tạo của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đến năm 2012 đạt gần 30.000 sinh viên.
Thông tin trên vừa được PGS.TS Lê Hữu Lập, Phó Giám đốc Học viện cho biết tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2013 của Học viện diễn ra sáng nay (22/1/2013) tại Hà Nội và TP.HCM.
 
Theo ông Lập, trong năm qua, Học viện đã giữ ổn định về quy mô và cơ cấu ngành đào tạo với tỷ lệ các ngành nghề thuộc khối kỹ thuật chiếm tỷ trọng 60 - 70% trong quy mô đào tạo.
 
Nhằm đa dạng hóa chương trình đào tạo của Học viện và thực hiện Chương trình Quốc gia về An toàn Thông tin của Chính phủ, từ 2012 đến nay, Học viện đã và đang thực hiện các thủ tục để đăng ký mở một số ngành đào tạo mới, bao gồm: ngành An toàn Thông tin bậc Đại học; ngành Marketing bậc Đại học; và ngành Kinh tế chuyên ngành Quản trị Kinh doanh bậc Tiến sĩ. Dự kiến, các ngành đào tạo mới này sẽ chính thức tuyển sinh từ năm 2013.
mo-nganh-CNTT-2.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết: “Bộ TT&TT đã đề xuất với Chính phủ lựa chọn Học viện là đơn vị trọng điểm trong việc đào tạo nhân lực An toàn thông tin”.
Riêng với công tác đào tạo An toàn thông tin, trong năm 2012, Học viện đã chủ động mở chuyên ngành An toàn thông tin mạng thuộc ngành CNTT. Theo đại diện Học viện, được thiết kế với sự hỗ trợ của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam-VNCERT thuộc Bộ TT&TT, chương trình đào tạo chuyên ngành An toàn thanh toàn mạng bám sát thực tế, các môn học mang tính cập nhật, tập trung đào tạo kỹ năng phân tích, kiểm soát rủi ro trên cả cơ sở công nghệ và quản lý.
 
Cũng trong năm 2012 vừa qua, Học viện đã ký những biên bản ghi nhớ về hợp tác nghiên cứu đào tạo trong lĩnh vực An toàn thông tin với các trường đại học có uy tín trên thế giới như: Đại học Viễn thông Saint Peterburg, Đại học Kỹ thuật Thông tin Truyền thông Moscow, Trung tâm Năng lực về công nghệ tiên tiến SBA/COMET của Cộng hòa Áo. Đây là những tiền đề quan trọng để Học viện xây dựng, đề xuất với Bộ GD-ĐT cho mở ngành đào tạo mới An toàn thông tin.
 
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh: “An toàn thông tin đang trở thành vấn đề nóng, vấn đề sống còn trong hoạt động của CNTT-TT. Chúng tôi cũng biết Học viện và Tập đoàn VNPT đang hết sức quan tâm đến vấn đề này”.
 
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng cho hay, Bộ TT&TT đã có văn bản gửi Bộ GD-ĐT ủng hộ đề xuất của Học viện Công nghệ BCVT về việc mở thêm mã ngành đào tạo về An toàn thông tin. Đồng thời, Bộ đề xuất với Chính phủ lựa chọn Học viện là đơn vị trọng điểm trong việc đào tạo nhân lực An toàn thông tin. “Chúng tôi mong rằng Học viện tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận những nhiệm vụ trong công tác đào tạo nhân lực An toàn thông tin; sớm cung cấp được nhân lực An toàn thông tin đáp ứng được yêu cầu về ứng dụng, phát triển CNTT trong thời gian tới”, Thứ trưởng nói.
 
Nguồn: ICTNews