Tin tức & Sự kiện
news & event
16 11 / 2012

4 triệu bản nâng cấp Windows 8 được bán chỉ trong 3 ngày

Trong vòng 3 ngày đầu tiên, Microsoft đã bán được 4 triệu bản nâng cấp hệ điều hành Windows 8, theo All Things Digital dẫn lời CEO Microsoft Steve Ballmer tại Hội nghị BUILD 2012.

Khi tính số lượng bản copy hệ điều hành Windows 8 đã được bán ra, người ta lưu ý chủ yếu tới loại hình "chỉ cập nhật" - nghĩa là các bản Windows 8 được người mua mua về cho mục đích nâng cấp các hệ điều hành Windows phiên bản trước mà họ đang sử dụng.
4tr-ban-nang-cap-W8.jpg
Ông Steve Ballmer với chiếc lap top Acer cài Windows 8, ảnh All Thing Digital.
Windows 8 đã được bán ra từ ngày 26/10/2012 và việc đạt được 4 triệu bản copy bán ra trong 3 ngày đầu là một thành công với hệ điều hành mới này. CEO của Microsoft nhấn mạnh, con số "khủng" này mới chỉ tính đến khách mua là người dùng cá nhân. Ngoài ra còn có hàng chục triệu bản nâng cấp Windows 8 đã được bán cho khách hàng doanh nghiệp và các công ty này sẽ chọn thời điểm để nâng cấp lên phiên bản mới.
 
Hồi tháng 9/2012, Steve Ballmer, CEO cuả Microsoft có hứa rằng, sau 1 năm sẽ có khoảng 400 triệu người dùng smartphone, máy tính bảng và máy tính cá nhân dùng Windows Phone 8 và Windows 8. Hiện thời, trên thế giới đã có 1,25 tỷ thiết bị chạy các hệ điều hành Windows các loại.
 
Để so sánh, công ty Apple sau 4 ngày đầu tiên đã bán được 3 triệu bản copy hệ điều hành Mountain Lion. Sau một năm đầu tiên, hệ điều hành Windows 7 xuất hiện hồi năm 2009 đã bán được 240 triệu bản copy...
 
Hệ điều hành Windows 8 có thể làm việc trên các máy tính cá nhân và các máy tính bảng. Bên cạnh giao diện Desktop truyền thống, nó bao gồm cả giao diện Modern UI (tên trước đây là giao diện Metro) với các hình khối sống động cho màn hình cảm ứng. Windows 8 cho phép chạy các chương trình viết cho các phiên bản Windows trước nhưng trong giao diện mới, chỉ những ứng dụng có trong cửa hàng trực tuyến Windows Store mới chạy được.
 
Nguồn: PCWorld