Tin tức & Sự kiện
news & event
31 10 / 2013

77% người mua hàng qua mạng lo sản phẩm kém chất lượng

Theo Cục Thương mại điện tử & CNTT, Bộ Công Thương, trở ngại lớn nhất đối với người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến (online) là vấn nạn sản phẩm kém chất lượng.
Có tới 77% người mua hàng trực tuyến tham gia khảo sát của Cục Thương mại điện tử & CNTT cho biết trở ngại lớn nhất đối với hoạt động mua hàng trực tuyến là “vấn nạn” sản phẩm kém chất lượng. Rất nhiều trường hợp đặt hàng tốt nhưng khi nhận hàng lại có chất lượng kém hơn.
Mua-hang-qua-mang-kem-chat-luong-(1).jpg
 
Bên cạnh đó, 40% người mua hàng đề cập tới trở ngại giá không tốt, 38% nhắc đến dịch vụ logisitic kém chất lượng, 31% lo ngại lộ thông tin cá nhân, 29% cho rằng khâu đặt hàng còn rắc rối, 20% chê nhiều website chưa chuyên nghiệp.
 
Những con số trên vừa được Cục Thương mại điện tử & CNTT công bố trong báo cáo “Cập nhật tình hình phát triển thương mại điện tử Việt Nam năm 2013” tại Hội thảo quốc tế về Hợp tác thương mại điện tử Việt Nam - Nhật Bản diễn ra sáng nay, 29/10/2013.
 
Cũng theo báo cáo về tình hình phát triển thương mại điện tử năm 2013, Việt Nam đã có 36% dân số truy cập Internet, trong đó tỷ lệ người sử dụng Internet để mua sắm trực tuyến đạt 57%.
 
Những loại hàng hóa được mua trực tuyến phổ biến nhất gồm: quần áo, giày dép, mỹ phẩm; đồ công nghệ; đồ gia dụng; vé máy bay; thực phẩm; sách; vé xem phim; đặt chỗ khách sạn; nhạc, video, game…
 
Chỉ có 5% người mua hàng qua mạng đánh giá rất hài lòng về hiệu quả của việc mua hàng online, 29% bày tỏ sự hài lòng, 62% cho biết cảm thấy bình thường và 4% cho biết không hài lòng.
 
Hội thảo quốc tế về Hợp tác thương mại điện tử Việt Nam - Nhật Bản là hoạt động thường niên do Cục Thương mại điện tử & CNTT, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Cục Chính sách Thương mại và Thông tin thuộc Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tổ chức. Hội thảo nằm trong khuôn khổ Chương trình Đối thoại chính sách pháp luật thương mại điện tử Việt Nam - Nhật Bản được tổ chức luân phiên tại mỗi nước từ năm 2009.
Nguồn: ICTNews