Tin tức & Sự kiện
news & event
16 11 / 2012

Hạ thuỷ du thuyền 'Venus' - sáng tạo cuối cùng của Steve Jobs

Chiếc du thuyền đặc biệt đóng tại Hà Lan, mang tên "Thần Vệ nữ", hạ thủy sau một năm kể từ ngày mất của Steve Jobs đã trở thành báu vật cuối cùng được sáng tạo bởi Steve Jobs.
Con thuyền mang tên vị thần tình yêu này được trang bị hoàn toàn bằng các sản phẩm của Apple và hoàn thiện theo phong cách các thiết bị của Apple.
ha-thuy-du-thuyen-Venus.png
Du thuyền của Steve Jobs đã được hạ thủy.
Tại thành phố Alsmeer của Hà Lan, việc đóng chiếc du thuyền của người sáng lập Apple Steve Jobs đã được hoàn tất và ngay sau đó, nó đã được hạ thủy. Con thuyền dài 80 mét như một ngôi nhà trên nước thực sự và đang được coi là một trong những báu vật cuối cùng của Steve Jobs. Tuy nhiên, Steve Jobs chỉ được nhìn thấy ngôi nhà nổi trong mơ của mình trên các bản vẽ thiết kế. Việc đóng chiếc du thuyền lớn này mới chỉ vừa hoàn tất vào tháng 10/2012 ở Hà Lan, sau một năm kể từ ngày mất của nhà sáng lập đế chế Apple, theo hãng tin RBK, Nga.
 
Thú vị là, du thuyền của Steve Jobs giống như các cửa hàng Apple Store với thiết kế "dư thừa" nhôm và kính. Con thuyền đã được thực hiện theo nguyên lý "đơn giản trên hết - minimalist" với các đường cong mềm mại và bề mặt trắng bạc phẳng phiu. Thiết kế tạo dáng của các ô cửa sổ do nhà thiết kế chính các cửa hàng của Apple thực hiện: chiều cao của chúng gần 3 mét. Ngoài ra, cũng có tin, vị trí thuyền trưởng được trang bị iMac màn hình 27 inch.
 
Steve Jobs mất ngày 5/10/2011.  Hồi tháng 10/2003, người ta phát hiện Steve Jobs bị ung thư tuyến tụy. Lúc đầu, ông từ chối phẫu thuật, hy vọng chữa trị thông qua chế độ ăn uống kiêng khem. Sau vài năm, ông đã phải đồng ý ghép gan. Năm 2009, Steve Jobs nghỉ phép nửa năm và có thời gian nằm viện kéo dài vào tháng 1/2011. Steve Jobs chỉ rời bỏ chức vụ Tổng giám đốc điều hành Apple vào tháng 8/2011 nhưng vẫn giữ chân trong hội đồng quản trị công ty.
ha-thuy-du-thuyen-Venus-2.jpg
Steve Jobs
Giá trị của chiếc du thuyền của Steve Jobs không được tiết lộ. Hồi mùa Xuân năm 2012, đại diện Apple cũng đã bác bỏ tin đồn cho rằng nhà thiết kế Pháp là Philipp Stark đã thiết kế nội thất cho siêu du thuyền này. Tuy nhiên, vẫn không thể loại trừ khả năng ông Philipp Stark cũng đã nhúng tay vào "ngôi nhà nổi".
 
Trước đây, Walter Isaacson, tác giả cuốn tự truyện "Steve Jobs" đã đề cập trong sách của mình: "Tôi biết rằng khi tôi chết, Laurene (vợ của Steve Jobs) sẽ được một nửa con thuyền chưa đóng xong. Nhưng tôi cần tiếp tục. Nếu tôi để thuyền buồm không được hoàn tất thì tôi đã thỏa hiệp với cái chết", tác giả cuốn sách dẫn lời nhà sáng lập Apple. Tiếc là Steve Jobs không thể theo công việc đến cùng.
 
Bất chấp tình huống bi thương này, trên Internet lập tức xuất hiện các truyện cười về du thuyền của Steve Jobs. "Tôi cũng muốn mua chiếc du thuyền này nhưng lại sợ sau 8 tháng, Apple sẽ ra model mới lớn hơn, nhanh mạnh hơn", một chủ nhân sản phẩm Apple bình luận. Một người dùng Internet khác hy vọng thuyền trưởng con thuyền không sử dụng bản đồ cuả Apple đề điều khiển nó - có khả năng người này muốn nói về iOS 6.
 
Nguồn: PCWorld