Tin tức & Sự kiện
news & event
28 11 / 2012

Internet là một cuộc sống thực

Đây là khẳng định của TS. Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính - Viễn thông, người có công lớn trong việc đưa mạng Internet vào Việt Nam trong cuộc giao lưu kỷ niệm 15 năm Internet có mặt tại Việt Nam.

 

TS. Mai Liêm Trực cho hay, với những công cụ như Chính phủ điện tử, thương mại điện tử v.v…nó giúp người dân tiếp cận với cơ quan công quyền và buôn bán một cách dễ dang hơn. Trước đây, TS. Mai Liêm Trực cũng từng khẳng định, bản thân những con người tham gia vào thế giới mạng cũng không phải ảo, họ có thực và Internet là một công cụ để kết nối họ với thế giới.

Về vấn đề những thông tin nhiễu loạn, TS. Mai Liêm Trực cho rằng, việc nhiễu loạn thông tin không phải do Internet và kể cả cuộc sống thường ngày đều xuất hiện những vấn đề như vậy. Ông cho rằng, mỗi sự việc đều tồn tại những thông tin chính thống hoặc không chính thống, hay hoặc dở; Internet là một kênh thông tin cũng có những vấn đề tương tự.
Internet-song-thuc-(1).jpg
Hồi tưởng lại chặng đường 15 năm qua, TS. Mai Liêm Trực cho biết, ông đã đồng hành từ lúc cơ sở hạ tầng Internet là con số 0 tròn trĩnh và cho đến thời điểm này, có thể tự hào nói rằng, Việt Nam đã sánh ngang với các nước trên thế giới với đầy đủ các công nghệ hiện đại, kết nối Internet dùng cáp quang hay kết nối không dây 3G.  Internet đang góp phần thay đổi cuộc sống, kinh tế, văn hóa và giải trí của người Việt Nam. Từ thời điểm ban đầu cho đến nay, cước phí đã giảm 100 lần” – TS. Trực cho hay.
 
Theo số liệu được công bố trong buổi giao lưu, trong khoảng 10 năm qua, tốc độ đường truyền Internet tại Việt Nam đã tăng gấp 20 lần, thuộc hàng nhanh nhất thế giới. Việt Nam cũng đang đứng trong 20 nước có tỉ lệ người dùng Internet nhiều nhất thế giới, với hơn 31 triệu người dùng. Có đên 95% các xã ở nông thôn đã được nối cáp quang, 87% các xã sử dụng mạng ADSL.
 
Nguồn: Nhịp Sống Số