Tin tức & Sự kiện
news & event
26 06 / 2012

Làn sóng laptop thế hệ mới sắp đổ bộ thị trường

Nếu chuẩn bị mua laptop mà không quá bị bó buộc về tiền nong, có lẽ bạn nên chờ thêm vài tháng nữa. Một làn sóng laptop thế hệ mới, cách tân cả phần cứng cứng lẫn phần mềm, sẽ đổ bộ xuống thị trường để bạn tha hồ chọn.
lan-song-laptop-the-he-moi.jpg
Laptop màn hình siêu rộng Satellite U845W của Toshiba. Ảnh: Mycomputer

Máy Mac

Hội nghị các Nhà phát triểnToàn cầu (WWDC) hàng năm của Apple sẽ bắt đầu từ 11/6/2012, và chúng ta đã nghe khá nhiều về việc Apple sẽ thực hiện một số thay đổi mạnh mẽ cho dòng MacBook Pro.
 
MacBook Pro 2012 có khả năng sẽ dùng chip Ivy Bridge, hứa hẹn tăng hiệu năng đồ họa tích hợp thêm 30%. Nhiều nguồn tin khẳng định MacBook Pro 2012 sẽ từ bỏ các ổ đĩa cứng HDD truyềnthống để chuyển sang dùng ổ SSD, nghĩa là thời gian dùng pin dài hơn và tốc độ nhanh hơn. Và chúng sẽ chỉ có các cổng Thunderbolt, USB và đầu đọc thẻ SD, khá giống MacBook Air. Có khả năng MacBook Pro 2012 sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn, có màn hình tốt hơn, đồ họa tốt hơn.
 
Trường hợp bạn thích các máy tính xách tay siêu di động hoặc máy tính để bàn của Apple hơn thì cũng nên chờ thêm. Có vẻ như phiên bản mới của toàn bộ các máy Mac sẽ xuất hiện tại WWDC 2012.
 
Và tất cả những máy Mac mới này sẽ cài đặt sẵn Mountain Lion - hệ điều hành máy tính mới nhất của Apple có nhiều điểm tương đồng với nền tảng di động của hãng này, một bước khác trên con đường hội tụ iOS và OS X.
 

Máy tính xách tay chạy Windows

Tại triển lãm Computex 2012, các nhà sản xuất lớn đã giới thiệu nhiều máy tính xách tay Windows như: Lenovo X1 Carbon, Fujitsu Lifebook U772, Dell Inspiron 14z, Acer Aspire S7, Asus Transformer Book, Envy HP 4… Phần lớn các máy này sẽ dùng bộ xử lý Core thế hệ thứ 3 “Ivy Bridge” của Intel. Trong một bài đăng blog hồi tuần trước, Intel cho biết 110 ultrabook tích hợp chip Ivy Bridge đã và đang được phát triển.
 
Theo Intel, các ultrabook có màn hình dưới 14-inch sẽ mỏng hơn 18mm và ultrabook có màn hình trên 14-inchsẽ mỏng hơn 21mm. Ngoài ra, các ultrabook này sẽ mạnh hơn, an toàn hơn, phản ứngnhanh hơn, thời gian dùng pin dài hơn và có cổng dữ liệu tốc độ cao (USB 3.0 hoặcThunderbolt). Chưa biết đích xác ngày ra mắt của những ultrabook này nhưng chắc chắn sẽ không lâu, vì vậy hãy tiếp tục chờ đợi.
 
Một điều đáng để chờ khác là hệ điều hành Windows 8. Hiện Microsoft đã tung ra Windows 8 Release Preview,và nó được đánh giá khá cao. Bản Windows 8 chính thức sẽ không được phát hành trước mùa Thu. Tất nhiên, nếu mua máy tính xách tay lúc này, bạn có thể nâng cấp sau đó với một khoản phí nhỏ. Nhưng bạn có thể tránh cho mình những rắc rối phát sinh từ việc nâng cấp bằng cách chờ Windows 8 ra mắt.
 

Máy tính xách tay “lạ”

Có lẽ điều tốt nhất về Windows 8 là nó cho phép tạo ra những chiếc máy độc đáo. Tại Computex 2012, xuất hiện một số sản phẩm Windows 8 “lạ”, lai giữa máy tính bảng và ultrabook như Asus Taichi, Asus Tablet 600, Asus Transformer Book. Toshiba thì giới thiệu Satellite U845W - ultrabook màn hình siêu rộng phù hợp để xem phim, TV và đa nhiệm (xem video). Satellite U845W sẽ được bán vào tháng tới.

Nguồn: Bạch Đình Vinh
PC World