Tin tức & Sự kiện
news & event
28 11 / 2012

Máy tính bảng chạy Android sẽ lên ngôi vương?

Công ty nghiên cứu thị trường ABI Research vừa công bố, Android là hệ điều hành được các công ty thiết bị lựa chọn và sẽ vượt qua iPad (iOS) vào năm sau.
Theo nghiên cứu này, tính đến hết quý III, hiện Apple vẫn đang giữ ngôi vị số 1 trong thị trường máy tính bảng với 55%, theo sát là các thiết bị chạy Android với 44%. Song thị phần của Apple đã giảm 14% so với quý trước. ABI dự đoán, nếu tiếp tục đà này, những máy tính bảng Android sẽ vượt mặt iPad vào năm sau. Công ty cũng công bố bảng xếp hạng trong thị trường này lần lượt là  Apple, Samsung, Amazone và Asus.
may-tinh-bang-chay-android.jpg
Ông Jeff Orr chuyên gia phân tích của ABI cho biết, khi Apple tung ra iPad Mini, hãng đã nhận ra sự cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc máy tính bảng mini (Có màn hình 7 inch). Cũng theo ông Orr, các hãng sản xuất thiết bị chưa hề có sự đột phá cả về giá cả lẫn tính năng sản phẩm.
 
Nhà phân tích này cũng khẳng định, Android chính là hệ điều hành mà các công ty làm thiết bị đang và sẽ lựa chọn và các lập trình viên sẽ đầu tư nhiều hơn vào việc phát triển ứng dụng và nội dung cho Android.
 
Nguồn: Nhịp Sống Số