Tin tức & Sự kiện
news & event
18 06 / 2014

Từ khóa về World Cup thống trị bảng xếp hạng tìm kiếm tại VN

Từ khi khai mạc, các từ khóa của World Cup 2014 được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Trong khi đó, cả Google lẫn Facebook đều ra mắt công cụ tổng hợp tin tức từ ngày hội này.

Theo báo cáo từ Google Search, xu hướng tìm kiếm của người dùng tại Việt Nam trong những ngày qua là thông tin về World Cup 2014. Trong top các từ khóa dẫn đầu, những chủ đề liên quan đến World Cup chiếm đa số với những cụm từ khóa như "Tây Ban Nha đấu với Hà Lan", "Đức đấu với Bồ Đào Nha", "Cristiano Ronaldo",...ngoài bóng đá, có hai chủ đề khác được tìm kiếm nhiều nhất trong một vài thời điểm gồm "Điểm thi tốt nghiệp" và "Chung kết gương mặt thân quen".

Nhập mô tả cho ảnh
Từ khóa liên quan đến World Cup thống trị bảng xếp hạng tìm kiếm trên Google Search những ngày qua. 

Không chỉ tìm kiếm các từ khóa liên quan đến các trận cầu đinh, nhiều từ khóa "bên lề" sân cỏ cũng được nhiều người Việt quan tâm như "Tạ Biên Cương", "Tỷ số bóng đá", "Ca do bong da".

Nhập mô tả cho ảnh
Trên bình diện châu lục, người dân Nam Mỹ tìm kiếm thông tin về World Cup nhiều nhất thế giới. Ảnh: Google. 

Nắm bắt được xu hướng trên, Google đã đơn giản hóa việc tìm kiếm bằng cách hiển thị lịch thi đấu trong ngày theo giờ Việt Nam khi người dùng trong nước gõ từ khóa "World Cup" vào ô tìm kiếm. Người dùng cũng có thể gõ từ khóa " World Cup USA" vào để Google tự động hiển thị ra tắt cả những số liệu liên quan đến tuyển Mỹ tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

Nhập mô tả cho ảnh
Thông tin đội bóng hiển thị ngay trên Google Search.

Tương tự Google, mạng xã hội Facebook cũng có thêm tính năng trending (xu hướng cập nhật trạng thái) liên quan đến World Cup tại địa chỉ facebook.com/worldcup. Điểm đặc biệt của tính năng này là có thể tự tổng hợp những nội dung bạn bè theo chủ đề World Cup mà không cần sử dụng hashtag. Tại giao diện của Trending World Cup trên Facebook cũng sẽ hiển thị lịch thi đấu và vị trí địa lý của những người đang chia sẻ nội dung liên quan. 

Nguồn: Zing.vn