Tin tức & Sự kiện
news & event
3 12 / 2012

Đại diện Facebook tại Việt Nam đánh giá gì về chất lượng Internet Việt Nam?

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Phát triển và Hoạch định chính sách của Facebook ở Việt Nam cho rằng Internet tại Việt Nam đang phát triển không thua kém nhiều quốc gia tiên tiến và sẽ nhảy vọt trong thời gian tới.

huynh-kim-tuoc-giam-doc-Facebook-(1).jpg

Trao đổi với phóng viên ICTnews bên lề sự kiện Lễ kỷ niệm 15 năm Internet Việt Nam diễn ra sáng ngày 1/12, ông Huỳnh Kim Tước bày tỏ bản thân ông đã đi đến nhiều quốc gia phát triển trên thế giới như Singapore, Mỹ… và rất bất ngờ khi việc tìm kiếm điểm truy cập Internet tại những quốc gia này rất khó khăn.
 
Trong khi đó, tại Việt Nam thì ngược lại. Hiện nay, người người nhà nhà đều có thể truy cập Internet dễ dàng và thuận tiện mọi lúc mọi nơi với Internet tại gia đình hoặc các điểm Wi-Fi công cộng… với tốc độ không thua kém những nước phát triển.
Thậm chí, khách nước ngoài đến sân bay của Việt Nam cũng dễ dàng tìm được điểm truy cập Internet miễn phí, thay vì phải mua thẻ để sử dụng như tại nước ngoài.
 
Theo vị Giám đốc Phát triển và Hoạch định chính sách của Facebook ở Việt Nam, Việt Nam đã nhanh chóng thiết lập được hạ tầng hiện đại, băng thông rộng tốc độ cao, giá cước dịch vụ ngày càng hạ… Và trong xu thế các công ty lớn trên thế giới đều tập trung phát triển cho ứng dụng hỗ trợ thiết bị mang tính di động cao như mobile, thì khoảng 2 – 3 năm tới đây, việc người dân sử dụng thiết bị di động để email, chat, đàm thoại… mọi lúc mọi nơi thông qua kết nối Internet sẽ trở nên phổ biến.

Chính vì thế, bên cạnh một hệ thống cơ sở hạ tầng đủ mạnh, với chính sách quản lý tạo được sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp hoạt động trên môi trường Internet kinh doanh thì tốc độ phát triển, lan tỏa của Internet tại Việt Nam còn cao hơn rất nhiều.
 
Ví dụ ngay với Facebook thời gian qua, một số nguồn thông tin cho thấy tốc độ phát triển của Facebook tại Việt Nam đạt mức nhanh hàng đầu thế giới. Facebook đạt được tốc độ phát triển như vậy chính là nhờ sự lan tỏa của Internet tại Việt Nam thời gian qua đã nhanh chóng vươn ra khắp các đô thị, vùng miền…
 
"Tôi cho rằng, với thực tế như trên cùng lượng dân số trẻ, Internet tại Việt Nam đang hội tụ nhiều cơ hội thuận lợi để đạt sức bật mạnh hơn, giúp Việt Nam dù đi sau nhiều quốc gia nhưng phát triển không hề thua kém", ông Huỳnh Kim Tước nhấn mạnh.
 
Nguồn: ICTNews