Tin tức & Sự kiện
news & event
20 11 / 2012

Apple trong 3 ngày bán được 3 triệu iPad

Theo Apple, chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua họ đã bán được 3 triệu chiếc iPad Mini và iPad thế hệ thứ 4. Riêng iPad mini đã thực sự "cháy hàng".
Apple-ban-3-trieu-Ipad.jpg
Dòng người xếp hàng chờ mua Ipad đời mới tại San Francisco (Mỹ) vào thứ Sáu tuần qua (ảnh: CNET)
Chỉ trong 3 ngày cuối tuần, Apple đã tiêu thụ được 3 triệu chiếc iPad Mini và iPad thế hệ thứ 4 (iPad 4). Số lượng bán sản phẩm iPad mới này đã vượt qua con số 1,5 triệu chiếc New iPad (hay còn gọi là iPad 3) bán ra trong tuần lễ đầu tiên vào tháng 3/2012. Tuy nhiên, Apple đã không nói rõ họ đã bán được bao nhiêu chiếc iPad Mini trong 3 ngày.
 
Tim Cook, Tổng giám đốc tập đoàn Apple chỉ cho biết: Chúng tôi vừa thiết lập một kỷ lục mới vào cuối tuần qua (từ ngày 2/11/2012) và thực sự iPad Mini đã “cháy hàng”.
 
Vào tuần lễ trước, những chiếc iPad Mini và iPad 4 phiên bản Wi-Fi đã được bán ra ở 34 quốc gia. Appple cho biết họ sẽ tiếp tục phát hành phiên bản iPad Mini và iPad 4 với kết nối Wi-Fi và mạng di động (4G) tại Mỹ vào vài tuần tới.
 
Theo Reuters, các nhà phân tích thị trường cho rằng Apple đã bán được khoảng 2,3 triệu iPad Mini; vượt xa con số kỳ vọng trước đó (1 – 1,5 triệu chiếc). Nhà phân tích Brian White thuộc Topeka Capital Markets (Mỹ) thì tin rằng Apple đã tiêu thụ được khoảng 800.000 cho đến 1 triệu chiếc iPad Mini.
 
Cũng theo khảo sát của Topeka Capital Markets, sản phẩm iPad Mini đã bán hết hoàn toàn đối với 60% cửa hàng Apple Store tại Mỹ. Họ cho rằng, Apple sẽ tiêu thụ được khoảng 7 triệu iPad Mini vào mùa lễ cuối năm.
 
Nguồn: PCWorld