Tin tức & Sự kiện
news & event
25 06 / 2012

Google bị cáo buộc bưng bít bằng chứng điều tra

Giới truyền thông cho hay, vị chưởng lý bang Texas của Mỹ Greg Abbott vừa lên tiếng cáo buộc tập đoàn Google đã bưng bít các tài liệu là bằng chứng của vụ điều tra chống độc quyền, trong đó các đối thủ tố cáo hãng này lợi dụng vị thế thống trị trên thị trường tìm kiếm để o ép họ.
google-cao-buoc.jpg
Trong nội dung nộp lên tòa án, Abbott nói rằng ông muốn tham khảo hơn 14.500 tài liệu mà cơ quan pháp lý đã chính thức yêu cầu Google trình ra trong vụ điều tra này. Tuy nhiên, “gã khổng lồ tìm kiếm” lại không hề có ý định hợp tác, khi giấu những tài liệu nói trên.
 
Do vậy, vị chưởng lý Texas cho biết là ông đang đề nghị tòa án ra lệnh buộc Google phải cung cấp đầy đủ các email và những nội dung cần thiết khác để đáp ứng yêu cầu điều tra.
 
Texas đang là một trong sáu bang của Mỹ điều tra vụ việc chống độc quyền đối với Google, tương tự như cuộc điều tra của EU nhắm vào tập đoàn tìm kiếm số một thế giới này.
 
Tuy nhiên, đáp lại lời cáo buộc của chưởng lý Abbott ,Google nói rằng họ đã hợp tác đầy đủ với các nhà điều tra, và cung cấp một lượng lớn tài liệu theo yêu cầu rồi.
 
Nguồn: Vietnam+