Tin tức & Sự kiện
news & event
25 06 / 2014

Kiếm được 4 triệu USD/năm nhờ YouTube

Theo một báo cáo mới đây của nhật báo Wall Street Journal thì Felix Kjellberg có lẽ là người "hái ra tiền" nhiều nhất trên YouTube khi bỏ túi khoảng 4 triệu USD/năm.

Chàng thanh niên Thụy Điển này được biết đến với tài khoản PewDiePie nổi tiếng trên YouTube. Hầu hết thu nhập của Kjellberg là tiền bán quảng cáo trực tiếp cho khoảng 27,8 triệu thuê bao theo dõi thường xuyên kênh video của anh.

Kiem-đuoc-4-trieu-USD-moi-nam-nho-YouTube-(1).jpg

Felix Kjellberg có lẽ là người "hái ra tiền" nhiều nhất trên YouTube khi bỏ túi khoảng 4 triệu USD/năm.

Năm ngoái, kênh PewDiePie của Kjellberg được nhiều người xem nhất trên dịch vụ trực tuyến của Google. Tính từ cuối tháng Bảy năm ngoái đến nay, kênhYouTube của Kjellberg đã tăng gấp ba số người theo dõi thường xuyên. Kjellber lôi cuốn mọi người đến với trang YouTube của mình bằng cách chia sẻ những video tường thuật lại các trò chơi video mà anh ta tham gia. Kênh PewDiePie được anh chàng này tạo ra vào tháng 08/2009.

PewDiePie còn là đối tác thường xuyên của thương hiệu nổi tiếng Maker, công ty vừa đạt được thỏa thuận bán lại cho Walt Disney với giá trị thương vụ gần 1 tỷ USD.

PewDiePie cho biết những video game của anh đang khuyến khích các nhà phát triển tạo ra những trò chơi mà người khác thích xem. Bản thân Kjellberg từng học tại đại học Gothenburg (Thụy Điển) nhưng sau đó đã bỏ đi bán xúc xích vì túng tiền.

Tên tài khoản YouTube ban đầu của Kjellberg là PewDie với "Pew" là tiếng của một loại súng laser và "die" có nghĩa là "chết". Nhưng sau đó vì mất mật khẩu anh đành đăng kí một tài khoản khác với tên gọi PewDiePie giống như bây giờ.

Video nổi tiếng nhất của anh chàng này là "A Funny Montage", với hơn 51 triệu lượt xem kể từ khi nó được post lên vào ngày 04/06/ 2013.

Nguồn: ICTNews