Tin tức & Sự kiện
news & event
28 06 / 2014

Phạt 1 website du lịch vì đăng tin, bài không đúng giấy phép

Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội vừa xử phạt Công ty CP Đầu tư mở - Du lịch Việt Nam 7,5 triệu đồng vì hành vi đăng tải các tin, bài từ một số trang báo điện tử không đúng với giấy phép được cấp.
Trang tin điện tử của Công ty CP Đầu tư mở - Du lịch Việt Nam vừa bị xử phạt hành chính vì đăng tin, bài từ các báo điện tử không đúng với giấy phép đã được cấp.

 
Công ty CP Đầu tư mở - Du lịch Việt Nam (có địa chỉ tại 93 Hồng Hà, Ba Đình, Hà Nội), đang vận hành 02 trang tin tại các tên miền: www.dulichvietnam.com.vn và www.vietnamhotels.vn. Trong đó, trang www.vietnamhotels.vn là trang giới thiệu về dịch vụ khách sạn của công ty. Trang www.dulichvietnam.com.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp cung cấp thông tin về văn hóa, danh thắng, lễ hội và các hoạt động du lịch.

Theo như Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên Internet số 1773/GP-STTTT ngày 3/10/2012 do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp, Công ty CP Đầu tư mở - Du lịch Việt Nam được tổng hợp các thông tin về văn hóa, danh thắng, lễ hội và các hoạt động du lịch từ báo Du lịch và Trung tâm thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch). Trang thông tin điện tử www.dulichvietnam.com hiện có các chuyên mục: Trang chủ, Tin du lịch, Hoạt động ngành, Non nước Việt Nam, Thế giới muôn màu, Cẩm nang trong nước, Cẩm nang quốc tế.

Qua thanh tra cho thấy, Công ty CP Đầu tư mở - Du lịch Việt Nam đã có hành vi vi phạm như sau: Trên trang www.dulichvietnam.com.vn của công ty đã đăng tải các tin, bài từ Báo điện tử VnExpress, Trang thông tin điện tử iOne, báo Đất Việt... là không đúng với quy định trong giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1773/GP-TTĐT ngày 3/10/2012 (chỉ được trích dẫn lại thông tin từ nguồn tin chính thức của báo Du lịch và Trung tâm thông tin Du lịch -Tổng cục Du lịch). Vi phạm này được quy định xử phạt tại Điểm a, Khoản 1, Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Bên cạnh việc xử phạt vi phạm hành chính, Thanh tra Sở TT&TT đã yêu cầu Công ty CP Đầu tư mở - Du lịch Việt Nam khắc phục, xóa bỏ các nội dung sai phạm trên trang www.dulichvietnam.com.vn, đồng thời quản lý chặt chẽ trang tin điện tử của công ty, không để tái diễn các hành vi vi phạm.
Nguồn: ICTNews