Tin tức & Sự kiện
news & event
28 11 / 2012

ZingMe vi phạm bản quyền khiến ĐSQ Mỹ đóng tài khoản

Tài khoản của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã chính thức đóng tài khoản trên mạng xã hội ZingMe. Theo thông tin đưa ra, lý do là mạng xã hội này có chứa phim và ca nhạc vi phạm bản quyền.

Zing-me-(1).jpg

Ông Mark Toner – Người phát ngôn của Bộ ngoại giao Mỹ cho biết, vẫn để ngỏ khả năng mở lại tài khoản trên ZingMe khi mạng xã hội này đạt được những tiến triển trong vấn đề quyền sở hữu trí tuệ.
 
Việc đóng tài khoản của Đại sứ quán Mỹ được thực hiện sau khi cơ quan này tiến hành tìm hiểu và rà soát lại hoạt động của ZingMe trong việc chia sẻ nhạc và phim, trong đó có nhiều tác phẩm của Hollywood
 
Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội sử dụng mạng xã hội ZingMe để giới thiệu những giá trị văn hóa, lịch sử, lối sống và con người Mỹ, trong đó có cả việc tôn trọng quyên sở hữu trí tuệ. Trước đó, hãng AP đã chỉ trích tài khoản ZingMe của Mỹ là hợp pháp hóa trang web bị cáo buộc vi phạm bản quyền. Việc đóng tài khoản tại ZingMe cho thấy đã đến lúc vấn đề quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam cần phải có những biện pháp mạnh tay hơn.
 
Nguồn: Nhịp Sống Số