Tin tức & Sự kiện
news & event
15 12 / 2011

Mắt Bão là nhà tài trợ chính cho Startup Weekend

Cuộc thi ý tưởng kinh doanh toàn cầu có tên Startup Weekend (Cuối tuần khởi nghiệp) vừa diễn ra tại trung tâm hội nghị SEAMEO, TP. Hồ Chí Minh trong 3 ngày từ 11 đến 13/11/2011.
Với sự quan tâm đặc biệt, mong muốn hỗ trợ những ý tưởng kinh doanh mới và táo bạo của các bạn trẻ, ngoài việc tài trợ chính chi phí cho chương trình, công ty Mắt Bão đã dành tặng 06 phần quà gồm tên miền quốc tế và dịch vụ lưu trữ cao cấp (Domain Global và Hosting Gold) trong suốt quá trình hoạt động dự án. Gói dịch vụ lưu trữ Hosting Gold với băng thông 120 GB, dung lượng 1200 MB và 100 địa chỉ email sẽ đảm bảo cho mọi truy cập website luôn nhanh chóng và thông suốt cũng như dễ dàng mở rộng hoạt động của doanh nghiệp trong quá trình phát triển.
 
Trong đêm chung kết cuộc thi, ông Lê Hải Bình – Chủ tịch Hội đồng quản trị Mắt Bão – Thành viên chính của Ban Giám khảo cuộc thi cho biết :“Startup Weekend là một chương trình đã được thực hiện ở những nước phát triển từ lâu,chương trình là một sân chơi mang đến nhiều thử thách và cơ hội khởi nghiệp cho các bạn trẻ. Tôi thật vui khi được biết chương trình sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Mắt Bão vô cùng hoan nghênh những ý tưởng kinh doanh táo bạo và thực tiễn. Ở những chương trình Startup Weekend tiếp theo, Mắt Bão vẫn sẽ luôn là nhà tài trợ cho những ý tưởng kinh doanh của các bạn”.
 
171.jpg
 
Ngoài ra ông còn chia sẻ thêm với các đội chơi “ Mắt Bão khởi đầu cũng là một doanh nghiệp nhỏ, nhưng với ý chí kiên định, sự miệt mài và tận tâm với công việc đã giúp chúng tôi đứng vững dù gặp rất nhiều khó khăn. Mắt Bão sẽ hỗ trợ những giải pháp lưu trữ và địa chỉ tên miền cho website các bạn trong suốt quá trình các bạn thực hiện dự án kinh doanh của mình. Tôi hi vọng với những hỗ trợ trên sẽ giúp cho các bạn khởi nghiệp thuận lợi hơn và Mắt Bão sẽ cùng các bạn thành công."
 
172.jpg
Ông Lê Hải Bình trao giải cho các đội xuất sắc nhất
 
Cho đến nay, Startup Weekend đã được tổ chức ở 186 thành phố lớn trên thế giới, thu hút 46.000 người tham gia và đây là lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM. Tất cả mọi người đang sinh sống tại Việt Nam có đam mê và có ý tưởng khởi nghiệp, không phân biệt ngành nghề, lứa tuổi... đều có thể tham gia cuộc thi.

Cuộc thi kéo dài trong 03 ngày với các nội dung trình bày ý tưởng sơ lược, chia nhóm và xây dựng ý tưởng trong các khâu và cuối cùng là đưa ra phương án kinh doanh chi tiết. Trong 54 tiếng, các đội tham gia phải thuyết phục được ban giám khảo về tính thực tế cũng như khả năng phát triển của dự án trong tương lai. Hơn hết, cuộc thi là cầu nối giữa các đội chơi với những nhà đầu tư, nhà tài trợ để tìm kiếm cơ hội hiện thực hoá ý tưởng kinh doanh và bắt đầu khởi nghiệp.

Mục đích của sự kiện này là góp phần xây dựng cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt là trong giới trẻ,qua việc tạo cơ hội cho những người có chung niềm đam mê khởi nghiệp chia sẻ cho nhau những ý tưởng kinh doanh, hình thành đội, nhóm, xây dựng sản phẩm. Đây cũng là dịp để những người có ý tưởng kinh doanh gặp và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia về công nghệ và thị trường, các nhà đầu tư... sẽ giúp họ biến ý tưởng thành hiện thực.

Cuộc thi đã kết thúc tối ngày 13 /11/2011. Đội Keewi do bạn Trần Tuấn Anh làm đội trưởng với ý tưởng Chat Location based sẽ được tham dự hội nghị tư vấn khởi nghiệp khu vực châu Á “Demo Asian” tại Singapore.Tại hội nghị này, đội Keewi sẽ trình bày dự án với phần demo trực tiếp sử dụng hosting và tên miền do Mắt Bão trao tặng.
 
173.jpg
BTC Startup Weekend Trao kỷ niệm chương cho Ban Giám Khảo