Tin tức & Sự kiện
news & event
4 12 / 2012

10 laptop tốt nhất năm 2012

Tạp chí LaptopMag đã bình chọn những thiết bị tốt nhất năm 2012 thuộc các thể loại: laptop giá rẻ, ultrabook, laptop lai tablet, laptop cho doanh nhân, laptop chơi game..
10-laptop-tot-nhat-2012.jpg
Triển lãm thường niên CES sẽ được tổ chức tại Las Vegas từ 8 tới 11/1/2013. Trang web công nghệ Cnet dự đoán một số xu hướng smartphone sẽ xuất hiện tại CES 2013:

 

Ít "bom tấn" hơn

Nokia là ví dụ hoàn hảo của các hãng sản xuất điện thoại có xu hướng “ém” sản phẩm chủ lực cho các sự kiện riêng sẽ diễn ra tại New York, San Francisco và Luân Đôn. Đây là sự thay đổi lớn so với năm 2012 khi Nokia dùng CES làm bàn đạp để tấn công nước Mỹ với Lumia 900. Năm 2013, sự hiện diện của Nokia tại CES nhỏ hơn nhiều, chỉ đơn giản trưng bày sản phẩm, sạc không dây và có lẽ là ứng dụng mới cho Lumia.
 
Các hãng khác như Samsung có thể cũng giống như Nokia bởi họ vừa cho ra hai sản phẩm chủ lực là Galaxy S3 và Note 2, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ có sản phẩm mới được giới thiệu trong lần này.
 
Nhìn chung, các mẫu smartphone giá rẻ và tầm trung sẽ giữ vị trí trung tâm tại CES do các hãng muốn dành sản phẩm tốt nhất cho những sự kiện riêng tự tổ chức.

 

Android 4.1, 4.2

Android thống trị danh mục phần mềm và tablet tại CES trong vài năm gần đây. Năm 2013, Windows Phone 8 vừa ra mắt sẽ gây thêm chút áp lực song hệ điều hành của Google vẫn thuộc hàng “top”. Ngoài ra, dù không tham dự CES, nền tảng iOS của Apple vẫn như bóng ma “lởn vởn” nơi này thông qua các loại phụ kiện, ứng dụng và thiết bị liên quan.

 

Chip đa nhân

Chip lõi tứ bắt đầu xuất hiện trong smartphone cao cấp như LG Nexus 4, Samsung Galaxy Note 2 và HTC One X+. Tuy nhiên, CES còn có thể chứng kiến chip nhiều nhân hơn trong các thiết bị thử nghiệm (demo) như tablet. Nvidia đã lên lịch họp báo và chia sẻ kế hoạch mở rộng nền tảng tablet/điện thoại sử dụng chip đa nhân Tegra của hãng.
 
Tại CES 2012, Fujitsu từng làm tất cả kinh ngạc khi cung cấp nguyên mẫu điện thoại chơi game lõi tứ đầu tiên. Tuy ấn tượng song nên nhớ rằng nhiều chip hơn chưa hẳn đã tốt hơn nếu không kiểm soát hiệu quả thời gian sử dụng pin.
 

Vắng mặt BlackBerry 10

BlackBerry 10 ra mắt ngày 30/1/2013, sau khi CES kết thúc gần 20 ngày. Tuy nhiên, rất có thể RIM sẽ trình diễn một số tính năng phần mềm mới trên các thiết bị demo tại CES 2013.
 
Nguồn: ICTNews