Tin tức & Sự kiện
news & event
5 03 / 2017

MẮT BÃO THAM GIA DIỄN ĐÀN TMĐT VIỆT NAM 2017 TẠI TP.HCM

DIỄN ĐÀN TOÀN CẢNH TMĐT VIỆT NAM (VOBF) tiếp tục lên sóng tại TP.HCM vào ngày 03/03/2017. Sức hút và độ nóng của diễn đàn lần này không thua kém gì diễn đàn diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/02 vừa qua. Mắt Bão vẫn giữ vai trò đơn vị đồng hành và nhà tài trợ cho chương trình.
 




Gian hàng Mắt Bão tại chương trình

Tham gia chương trình có sự góp mặt của các khách mời, diễn giả đến từ nhiều đơn vị, công ty có tiếng vang trên thị trường như ông Nguyễn Thanh Hưng (Chủ tịch VECOM), bà Nguyễn Thúy Anh (Trưởng phòng Cục TMĐT), bà Nguyễn Hương Quỳnh (TGĐ Nielsen Việt Nam), ông Alexandre Dardy (CEO Lazada Việt Nam), ông Nguyễn Hoàng Trung (CEO Lozi), ông Huỳnh Ngọc Duy (CEO Công ty Mắt Bão)….



Diễn giả và khách mời tại diễn đàn

Diễn đàn bao gồm 6 phiên, mỗi phiên thảo luận một chủ đề khác nhau, lần lượt dẫn dắt người tham dự thấy được toàn cảnh của nền TMĐT đang trên đà phát triển và cách thức khởi nghiệp dựa trên sức mạnh của Internet:
- Phiên 1: Tổng quan về TMĐT Việt Nam: cung cấp quy mô và tốc độ tăng trưởng nhanh của thị trường trực tuyến, những cơ hội và thách thức trong ngành.
- Phiên 2: Những sự kiện nổi bật năm 2017: giới thiệu sơ lược về sự kiện, diễn đàn liên quan đến lĩnh vực kinh doanh trực tuyến được tổ chức xuyên suốt năm 2017.
- Phiên 3: Công nghệ đám mây và di động với TMĐT: đưa ra cái nhìn về tác động toàn diện của công nghệ đám mây (Cloud) và di động (Mobile) tới TMĐT.
- Phiên 4: Xu hướng bán hàng đa kênh (Omni Chanel): cho thấy cơ hội tăng trưởng cao nhờ bán hàng đa kênh (Omni Chanel retail) với các nhà bán lẻ.
- Phiên 5: TMĐT qua biên giới: tiềm năng to lớn của thị trường xuất nhập khẩu trực tuyến và rủi ro khi doanh nghiệp Việt Nam thua trên sân nhà.
- Phiên 6: Khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến: thành công và thất bại cũng như định hướng trong khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến.
 


Khách tham dự thu thập thông tin hữu ích từ các diễn giả

Đặc biệt, chủ đề của phiên 6 thu hút khá nhiều sự quan tâm, nhất là các bạn trẻ ấp ủ hoặc đang thực hiện kế hoạch khởi nghiệp. Ông Huỳnh Ngọc Duy (CEO Công ty Mắt Bão) làm diễn giả trong phiên này đã nêu ra 5 yếu tố tạo nên thành công của TMĐT: Vốn – Mô hình kinh doanh – Ý tưởng – Đội ngũ – Thời điểm. Trong đó, thời điểm chính là yếu tố quan trọng nhất, chiếm đến 42% cho sự thành bại của khởi nghiệp online. Nắm bắt đúng thời cơ và hoạch định rõ ràng sẽ làm nên những bước tiến không ngờ và tạo đà phát triển nhanh chóng.
 


Ông Huỳnh Ngọc Duy (CEO Công Ty Mắt Bão) chia sẻ tại diễn đàn
 




Các diễn giả tham gia thảo luận và trả lời câu hỏi của khách tham dự



Ban tổ chức chương trình

Diễn đàn đã kết thúc nhưng mở ra rất nhiều cơ hội cho các bạn trẻ và những người có chí hướng làm giàu trong thời đại công nghệ số hôm nay. Những kiến thức về kinh doanh, công nghệ thông tin, những trải nghiệm thực tế từ các nhà khởi nghiệp trẻ chính là hành trang quý giá để các bạn bắt tay thực hiện ước mơ ngay hôm nay.