Tin tức & Sự kiện
news & event
11 05 / 2012

Ra mắt trang web cho thuê máy chủ tự chọn

Với việc đưa vào khai thác hệ thống kinh doanh trực tuyến matbao.net phiên bản mới và tổng đài chăm sóc khách hàng 19001830 từ ngày 7/5/2012, người tiêu dùng ở Việt Nam có thể tự chọn cấu hình phần cứng (như CPU, RAM, đĩa cứng,…) máy chủ cần dùng ngay trên trang web và biết ngay chi phí thuê. Đây là trang web đầu tiên ở Việt Nam thực hiện cho thuê máy chủ tự chọn và có thể thanh toán trực tuyến. Hình thức này có thể giúp người dùng giảm thời gian và chi phí.
Nâng cấp hệ thống hỗ trợ khách hàng

“Chúng tôi nâng cấp hệ thống, cải tiến công nghệ, cải tiến quy trình kinh doanh để mang đến cho khách hàng các dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi đã đầu tư 2,5 tỷ đồng để xây dựng hệ thống website mới và tổng đài19001830, thử nghiệm từ quý III/2011", ông Lê Hải Bình, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Mắt Bão, cho biết.

86.jpg

Thực tế, trong thời gian thử nghiệm, Mắt Bão đã triển khai hệ thống phần mềm trực tuyến hỗ trợ khách hàng đăng ký và sử dụng các dịch vụ tên miền (domain), kho lưu trữ trên mạng Internet (hosting)…

Cụ thể, Mắt Bão cho phép người dùng tự khai báo nhanh chóng DNS, đăng ký, kiểm tra thông tin, thanh toán, quản lý dữ liệu… ngay trên trang web.

Ngoài ra, Mắt Bão cũng đã nâng cấp hệ thống, chạy trên    nền công nghệ ASP.NET 4.0 của Microsoft, để kết nối thẳng đến các nhà đăng ký tên miền quốc tế, và bổ sung các ứng dụng cho mô hình portal. Đồng thời cho phép khách hàng tương tác trực tiếp với hệ thống quản lý nội bộ bên trong (ERM) để làm rõ những thắc mắc và các yêu cầu cấp bách.

Hệ thống mới của Mắt Bão có thể phân luồng việc hỗ trợ trực tuyến khi quá tải, hoặc tư vấn, giải đáp các vấn đề kỹ thuật, thắc mắc liên quan đến việc đăng ký và sở hữu tên miền, dịch vụ email, VPS, hosting…

Sự khác biệt

Theo ông Phạm Kim Ngân, giám đốc kỹ thuật của Công ty Mắt Bão, các dịch vụ Email Hosting và Email Server được Mắt Bão tổng hợp và liệt kê các ưu điểm vượt trội, đặc tính kỹ thuật giúp người dùng dễ dàng nhận biết tính năng đặc trưng, cũng như sự khác biệt so với các các nhà cung cấp khác.

Đối với dịch vụ cho thuê máy chủ tự chọn cấu hình đầu tiên ở Việt Nam,  người dùng dễ dàng tìm kiếm một giải pháp máy chủ mạnh về phần cứng và đường truyền nhưng rẻ về chi phí để phù hợp với nhu cầu kinh doanh. Hơn nữa, người tiêu dùng còn có thể tính được chi phí nâng cấp máy chủ khi hoạt động kinh doanh cần máy chủ mạnh hơn.

Vấn đề thanh toán trực tuyến cũng được Mắt Bão cải thiện trên hệ thốngmới, khách hàng có thể thanh toán phí các dịch vụ đăng ký ở Mắt Bão từ các ngân hàng thuộc các nhóm Smartlink, PayPal, Webmoney hoặc thẻ ghi nợ nội địa của các ngân hàng Vietcombank, Sacombank, MB bank, VietinBank, thậm chí cả thẻ tín dụng quốc tế Visa, Master card.

Bên cạnh đó, tổng đài 19001830 hoạt động liên tục trong ngày cũng sẽ giúp khách hàng giải quyết các sự cố khi sử dụng dịch vụ, hoặc muốn tìm hiểu về các dịch vụ do Mắt Bão cung cấp. Tổng đài này hỗ trợ khách hàng qua hình thức gọi hoặc nhắn tin.

“Việc áp dụng Hệ thống kinh doanh trực tuyến và tổng đài 19001830 chăm sóc khách hàng 24/7 sẽ giúp Mắt Bão tiếp cận gần hơn nhu cầu và lợi ích của khách hàng", ông Nguyễn Quốc Vinh, giám đốc điều hành Công ty Mắt Bão, chia sẻ.

 Nguồn: Cao Kiến Nam
Báo Khoa Học Phổ Thông