Tin tức & Sự kiện
news & event
7 08 / 2014

Lễ ra mắt CLB Thể Thao Điện Tử ACES Gaming

Ngày 06/08/2014, tại Câu Lạc Bộ Thể Thao Điện Tử (gọi tắt là CLB TTĐT) Aces Gaming, Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ số 219 Lý Thường Kiệt, Q. 11, Tp. HCM, Công ty cổ phần eSports đã làm Lễ ra mắt CLB TTĐT Aces Gaming.
Thể thao điện tử (gọi tắt là TTĐT) hiện tại đã được Việt Nam công nhận là một bộ môn thể thao chính thức, nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Các giải đấu TTĐT luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm người yêu thích và của các vận động viên đam mê bộ môn này. Tại Việt Nam, TTĐT vẫn chưa được sự quan tâm đúng mức cũng như chưa có những trung tâm tập luyện, thi đấu đúng chuẩn quốc tế vì những quan niệm chưa đúng về TTđT, các nhà đầu tư còn khá dè dặt, không chỉ bởi kinh phí đầu tư cho các CLB TTĐT rất lớn mà còn vì việc đảm bảo cho TTĐT phát triển đúng như tên gọi của nó là một thách thức.

Trước nhu cầu thiết thực này,  Công ty cổ phần eSports đã phối hợp cùng Sở văn hóa, thể thao & du lịch Tp. HCM, nhà tập luyện thể thao Phú Thọ quyết định xây dựng CLB TTĐT Aces Gaming theo quy chuẩn quốc tế với kinh phí đầu tư lên đến hàng tỷ đồng để tạo một sân chơi chuyên nghiệp, lành mạnh cho những người yêu thích môn thể thao này. CLB TTĐT Aces Gaming bao gồm:
  • 1 thư viện TTĐT gồm các tư liệu cần thiết để tham khảo, học hỏi, trau dồi kiến thức giúp các đội TTĐT có thể phát triển nâng cao kỹ năng để đạt được thành tích tốt hơn trong thi đấu, tại đây các vận động viên có thể tìm hiểu, học tập kinh nghiệm thi đấu của các đội tuyển, vận động viên trên toàn thế giới.
  • 6 khu vực với tổng diện tích trên 300 m2 được chia thành: 1 phòng tập luyện chung 70 máy tính, 4 phòng tập luyện và 1 phòng thi đấu. Các máy tính ở đây được trang bị CPU Intel Xeon E3 1230 v3, RAM Kingmax 8GB, SSD 120GB, VGA Gigabyte GTX 760 OC 2GB DDR5 cùng màn hình Asus VG248QE 144Hz 1ms đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế cùng với 5 đường truyền băng thông rộng của 4 nhà mạng (VNPT, Viettel, FPT, CMC) nhằm đảm bảo điều kiện thi đấu tốt nhất.
  • Vì sức khỏe của vận động viên, cũng như những người yêu thích môn thể thao này, CLB TTĐT Aces Gaming đảm bảo một môi trường "sạch", hoàn toàn không khói thuốc và văn minh.
hinh-2.jpg
Cổng vào CLB TTĐT trong ngày ra mắt
 

hinh-3.jpg
Một phần khu tập luyện chung của CLB TTĐT

 
Ông Dương Vi Khoa – Giám Đốc Công ty cổ phần eSports hy vọng “việc ra đời của CLB TTĐT Aces Gaming hứa hẹn sẽ đưa TTĐT Việt Nam lên một tầm cao mới, đánh dấu một sự thay đổi trong cách nhìn nhận của xã hội đối với một lĩnh vực thuộc ngành công nghệ nội dung số. TTĐT tại Việt Nam đã phát triển một thời gian dài theo hình thức tự phát nhưng đã đến lúc hoạt động này phải chuyên nghiệp và ổn định theo quy luật tất yếu của hội nhập phát triển.  Xã hội nên nhìn nhận TTĐT là một môn thể thao non trẻ cần được ủng hộ, hỗ trợ. Hiện nay chưa có nhiều đơn vị tâm huyết, có tầm nhìn, sẵn sàng đầu tư cho lĩnh vực này thì sự tiên phong của CLB TTĐT Aces Gaming sẽ là bước ngoặc lớn trong sự phát triển nền TTĐT Việt Nam.
Chúng tôi mong muốn nhiều có được nhiều hơn nữa các nguồn lực đầu tư từ xã hội, những chính sách phát triển và những hỗ trợ tích cực từ các cơ quan quản lý để giúp TTĐT Việt Nam sánh ngang với các khu vực trên thế giới”.
 
hinh-1.jpg
Ông Dương Vi Khoa, Giám đốc công ty cổ phần eSports giới thiệu Aces Gaming tại buổi ra mắt
 
Là nhà đầu tư chính, với 66% cổ phần tại eSports, đại diện Mắt Bão group, ông Lê Hải Bình, chủ tịch HĐQT chia sẻ: “trên thế giới, TTĐT phát triển mạnh, được đầu tư quy mô, bài bản và đóng góp rất lớn cho ngành công nghiệp nội dung số. Khi theo dõi thông tin về các cuộc thi TTĐT quốc tế, chúng tôi thấy sự thiệt thòi của các vận động viên VN khi thiếu các điều kiện tập luyện theo chuẩn quốc tế. Chính vì thế, khi gặp được đối tác phù hợp, Mắt Bão đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực khá mới mẻ này, với hy vọng giải quyết được "cơn khát" nhu cầu một sân chơi và rèn luyện cho vận động viên người hâm mộ TTĐT. CLB TTĐT Aces Gaming được xây dựng với cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế và được điều hành bởi đội ngũ huấn luyện viên TTĐT dày dặn kinh nghiệm và tâm huyết .”

Với kỳ vọng trở thành trung tâm tập luyện TTĐT hàng đầu về quy mô cũng như chất lượng tiêu chuẩn khu vực Đông Nam Á, Aces Gaming đã ký kết với các đơn vị là nhà cung cấp, phân phối chính hãng về phần cứng như Công ty Viễn Sơn (nhà phân phối Gigabyte, Kingmax), Công ty Nhất Tiến Chung (nhà phân phối SuperMicro, QNAP), Công ty Chuyển Mạch và tập đoàn NVIDIA… nhằm mang đến chất lượng tốt nhất theo đúng cam kết của CLB TTĐT Aces Gaming “hệ thống chuyên nghiệp - lợi ích tối đa”.

Dịp này, CLB TTĐT Aces Gaming đã trao chứng nhận đồng hành cùng TTĐT VN cho các đơn vị Công ty Viễn Sơn (nhà phân phối Gigabyte, Kingmax), Công ty Nhất Tiến Chung (nhà phân phối SuperMicro, QNAP) Công ty Chuyển Mạch và tập đoàn NVIDIA và công bố chương trình tặng thẻ ưu đãi Tiện Nghi Cuộc Sống. Đây là kết quả của quá trình hợp tác với đơn vị Công ty TNHH truyền thông 2D nhằm mang lại nhiều quyền lợi cho hội viên và vận động viên khi tham gia CLB TTĐT ACES Gaming. Hội viên sẽ nhận được những ưu đãi, giảm giá trực tiếp từ 10% đến 50% tại tất cả các điểm liên kết với chương trình từ giải trí, ẩm thực, du lịch, giáo dục, v.v…Chương trình kéo dài đến năm 2016.

Marcom Dept.