Tin tức & Sự kiện
news & event
23 10 / 2015

Mắt Bão trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Sơn La

Sáng 18/10, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sơn La phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Sốp Cộp tổ chức Lễ ra quân tình nguyện xây dựng Làng Thanh niên lập nghiệp Púng Bánh, tỉnh Sơn La. Trong chương trình này, Mắt Bão đã trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và chăn ấm cho các hộ gia đình nghèo trong xã.
Cách thành phố Sơn La 145km, Púng Bánh là xã miền núi có hơn 1.000 hộ dân, chủ yếu là người dân tộc Thái và Mông. Đời sống nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và tự nhiên, vẫn mang tính tự cung tự cấp. Làng thanh niên lập nghiệp Púng Bánh thuộc Đề án xây dựng 15 Làng thanh niên lập nghiệp giai đoạn 2013-2020 do Trung ương Đoàn phối hợp với các bộ ngành và địa phương đề xuất và được Thủ tướng phê duyệt, nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên, nhất là thanh niên ở các vùng nông thôn, miền núi ổn định đời sống và phát triển kinh tế hộ gia đình bền vững; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn nêu rõ: Thực hiện tốt việc xây dựng Làng thanh niên lập nghiệp cũng chính là phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng các mô hình của Đoàn thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên thanh niên và nhân dân trong vùng dự án được nâng cao hơn so với các khu vực xung quanh.

Dịp này, công ty Mắt Bão đã trao tặng 10 suất học bổng Mắt Bão cho các em học sinh nghèo vượt khó và 100 chăn ấm cho các hộ gia đình trong xã.

Bà Lương Tú Anh - GĐ Mắt Bão BPO Hà Nội, đại diện công ty Mắt Bão – chia sẻ: “Được tiếp xúc và thăm hỏi một số gia đình chính sách trong xã, tôi rất cảm động. Cuộc sống của người dân ở đây còn khá đơn sơ, nhưng người dân thì rất chân thành và hiếu khách. Tôi thấy rất vui vì có thể phần nào hỗ trợ cho họ. Mắt Bão mong muốn có thể tham gia nhiều chương trình ý nghĩa như vậy trong thời gian tới.”

Sau đây là một số hình ảnh trong chương trình:

IMG_0231-(1).JPG
Mắt Bão trao tặng 10 học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

IMG_0241.JPG
Mắt Bão trao tặng 100 chăn ấm cho các hộ gia đình nghèo

IMG_0268.JPG
Thăm hỏi các hộ gia đình chính sách

IMG_0253.JPG
Tham gia hoạt động trồng cây lưu niệm tại Lễ ra quân

Marcom Dept.