Tin tức & Sự kiện
news & event
1 04 / 2013

Bảo vệ thương hiệu với tên miền .VN

Chuỗi hội thảo liên quan đến thương hiệu trên tên miền .VN do Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã chính thức bắt đầu với những nội dung liên quan đến giá trị và sở hữu trên tên miền .VN.

Theo VNNIC cho biết, tại Việt Nam, dù lượng doanh nghiệp liên tục mở rộng, nhưng hầu hết các cá nhân, doanh nghiệp và đơn vị chưa nhận thức hết tầm quan trọng của tên miền liên quan tới thương hiệu của mình trên cộng đồng mạng. Điều đó có thể thấy qua các vụ việc tranh chấp tên miền ngày một gia tăng về số lượng và sự phức tạp như ebay.com.vn, heineken.vn, bayer.vn, bitis.vn, samsungmobile.vn, samsungmobile.com.vn, visa.com.vn...

hinh-1.jpg

Vì thế, dự án mang tên “Chuỗi hội thảo liên quan đến tên miền .VN” được VNNIC tổ chức tại nhiều tỉnh thành trên cả nước góp phần nâng cao sự nhận biết về tên miền .VN vốn còn hạn chế ở rất nhiều địa phương, của cả người dùng và các đại lý.

Theo VNNIC, dự án đem đến những lợi ích thiết thực nhất cho các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị thông tin, người dùng internet, các đại lý của nhà đăng ký tại khắp Việt Nam những thông tin bổ ích về Bảo hộ thương hiệu, phát triển và quảng bá hoạt động trên internet đặc biệt là với tên miền .VN; Phát triển hoạt động thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin tại địa phương; Tăng cường công tác quản lý nhà nước tại địa phương về internet nói chung và tài nguyên mạng nói riêng.

Trao đổi với báo chí, đại diện Mắt Bão, ông Lê Hải Bình cho biết với tư cách là một Registrar, Mắt Bão sẽ cố gắng giúp người dùng giải quyết những vấn đề liên quan đến tên miền khi có tranh chấp. Ngoài ra, Mắt Bão cũng đã có những ký kết với những đơn vị luật trong việc bảo vệ quyền lợi người dùng khi có khiếu nại xảy ra về vấn đề sở hữu tên miền.

hinh-2.jpg

Nguồn: Nhịp Sống Số
Minh Định

Link bài viết: http://nss.vn/p0c99n16035/bao-ve-thuong-hieu-voi-ten-mien-vn.htm