Tin tức & Sự kiện
news & event
29 06 / 2018

Cộng đồng doanh nghiệp Việt – Đức phối hợp cùng TRAFFIC Việt Nam thực hiện trách nhiệm xã hội

Hôm nay (29/6), đại diện của hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Đức hoạt động tại Việt Nam đã tham gia Hội thảo “Nâng cao lợi thế cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập thông qua chiến lược Trách Nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (TNXHDN)” tại Hà Nội.

Hội thảo do Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam thực hiện dưới sự tài trợ của Tổ chức WWF-Đức nhằm khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp tham gia giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường.

IMG_1930-(1).JPG

Các doanh nghiệp tham gia Hội thảo thể hiện quyết tâm chống lại các hành vi buôn bán, vận chuyển và sử dụng trái phép các sản phẩm có nguồn gốc từ động, thực vật hoang dã thông qua việc lồng ghép thông điệp bảo vệ thiên nhiên hoang dã vào chính sách TNXHDN nhằm khuyến khích nhân viên, khách hàng và cộng đồng chung tay bảo tồn sự đa dạng sinh học và các giống loài hoang dã.
 
Theo Bà Katharina Trump, Quản lý Chương trình chống buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã, Tổ chức WWF-Đức: “Buôn bán động, thực vật hoang dã là hoạt động phi pháp diễn ra tại nhiều quốc gia. Không chỉ gây ra những tác động tiêu cực tới sự đa dạng sinh học, buôn bán động, thực vật hoang dã còn ảnh hưởng đến nhiều hoạt động kinh tế và thương mại khác. Trên cơ sở đó, cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giải quyết vấn nạn này. Chúng tôi rất vui mừng khi Hội thảo là cầu nối để các doanh nghiệp Đức hoạt động tại Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội hợp tác trao đổi kinh nghiệm kinh doanh và đặc biệt hơn cả là cùng nhau thực hiện TNXHDN chống lại hoạt động phi pháp này”.
 
Các đại biểu tham gia Hội thảo được chia sẻ các kinh nghiệm và phương pháp xây dựng và áp dụng những chính sách TNXHDN hiệu quả góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh, giảm thiểu rủi ro kinh doanh và đáp ứng được nhu cầu quan tâm đến các sản phẩm thân thiện với môi trường của khách hàng. Các chuyên gia tham gia Hội thảo cũng dành phần lớn thời gian chia sẻ kinh nghiệm truyền thông lồng ghép các nội dung về sử dụng tài nguyên thiên nhiên bền vững và bảo vệ thiên nhiên hoang dã vào chính sách TNXHDN.
 
IMG_1902.JPG
 
Theo Bà Lương Tú Anh, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Mắt Bão – khu vực miền Bắc: “Trước những thách thức của thời kỳ hội nhập và kỷ nguyên số, hơn bao giờ hết doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước đòi hỏi phải thay đổi chính mình để đáp ứng được những yêu cầu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp song song với mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận. Doanh nghiệp phải tạo ra lợi nhuận, đó là lẽ tất yếu, tuy nhiên doanh nghiệp cũng luôn quan tâm đến những ảnh hưởng mà hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình có thể tác động đến xã hội và môi trường. Và điều đó được thể hiện qua chính cách doanh nghiệp tạo công ăn việc làm, chất lượng và tính thân thiện với môi trường trong mỗi dịch vụ doanh nghiệp bán trên thị trường và quan trọng hơn chính là cách doanh nghiệp sử dụng tài nguyên thiên nhiên, Tất cả những điều đó góp phần tạo nên sự thịnh vượng và bền vững của toàn xã hội trong đó bao gồm cả sự sinh tồn của các giống loài hoang dã”.
 
Trong thời gian vừa qua, Tổ chức TRAFFIC đã phối hợp với nhiều tổ chức xã hội dân sự như Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam và Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam tổ chức nhiều chương trình/ hoạt động nhằm truyền thông và khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như vận tải, thương mại điện tử, du lịch cam kết chống lại buôn bán và sử dụng trái phép động, thực vật hoang dã. Các thông điệp bảo vệ thiên nhiên hoang dã được đăng tải trên website doanh nghiệp, truyền thông qua nhiều chương trình, sự kiện, qua các kênh thông tin nội bộ của doanh nghiệp và trên các phương tiện chở khách, vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp vận tải để tiếp cận tới hơn 250,000 người.
 
IMG_1983.JPG
 
Theo Bà Sarah Ferguson, Trưởng Đại diện TRAFFIC tại Việt Nam: “Sự tham gia và dẫn dắt của cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã. Chúng tôi đánh giá cao sự cam kết nói không với buôn bán và sử dụng các sản phẩm từ động, thực vật hoang dã của các doanh nghiệp tham gia Hội thảo ngày hôm nay”.
 
Các doanh nghiệp tham gia Hội thảo có cơ hội trao đổi và sử dụng bộ công cụ TNXHDN do tổ chức TRAFFIC soạn thảo và phát hành với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và thực hiện các chính sách TNXHDN hướng đến giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo tồn đa dạng sinh học và thiên nhiên hoang dã.
 
Theo: TRAFFIC Việt Nam